Tất cả chuyên mục

Xử lý thấu đáo tại cơ sở sẽ tạo đồng thuận của Nhân dân

Thứ tư, 27/03/2024 - 17:54 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp công dân có thửa đất nhận chuyển nhượng từ hơn 20 năm trước nhưng do thất lạc hồ sơ nên vẫn chưa có “sổ đỏ”, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định, mỗi cán bộ, công chức, viên chức cần nâng cao tinh thần trách nhiệm; xử lý công việc thấu đáo, kỹ lưỡng tại cơ sở thì những khó khăn, thắc mắc của người dân sẽ được giải đáp và tạo sự phấn khởi, đồng thuận.

Ngày 26/3/2024, ông Trịnh Việt Hùng- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ để chỉ đạo việc giải quyết đơn của công dân Vũ Quỳnh Hoa ở thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, công dân Vũ Quỳnh Hoa, mẹ bà là Nguyễn Thị Nguyệt mua thửa đất thổ cư số 156 tờ bản đồ số 25 (được tách từ thửa 141, tờ bản đồ số 25) của bà Đỗ Thị Mai Hồng.

Ngày 12/8/1998, UBND xã Hóa Thượng đã đo đạc và lập biên bản chỉ giới đất cho bà Hồng; sau khi làm các thủ tục, bà Hồng đã chuyển nhượng thửa đất cho bà Nguyễn Thị Nguyệt.

Quá trình làm thủ tục đã bị thất lạc hồ sơ, hiện chỉ còn biên bản chỉ giới đất thổ cư.

Bà Nguyệt đã nhiều lần làm hồ sơ để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Chi cục Thuế huyện Đồng Hỷ yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính, nộp thuế chuyển đổi mục đích sử dụng đất với số tiền 90 triệu đồng.

Năm 2021, bà Nguyệt nộp hồ sơ tại UBND xã Hóa Thượng và tiếp tục làm các thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND xã Hóa Thượng đã làm các thủ tục, kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, xác định thửa đất của gia đình có 33,8 m2 đất nằm trong hành lang giao thông.

Hiện nay, bà Nguyệt đã mất, gia đình đã làm thủ tục thừa kế cho con đẻ là bà Vũ Quỳnh Hoa.

Nhưng sau hơn 20 năm, đến nay, gia đình bà Hoa vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Xử lý công việc thấu đáo, kỹ lưỡng tại cơ sở thì chắc chắn những khó khăn, thắc mắc của người dân sẽ phần nào được giải đáp, qua đó tạo sự phấn khởi và đồng thuận của Nhân dân”- khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên

Nghe ý kiến của công dân và đề xuất của đại diện các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng giao UBND huyện Đồng Hỷ chỉ đạo, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật để công dân sớm được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và báo cáo kết quả thực hiện trước 15/4/2024.

Đồng thời, giao Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, địa phương đối với các vụ việc đã được tiếp và đã có kết luận, chỉ đạo và tổng hợp báo cáo theo định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu.

"Cán bộ, công chức, viên chức cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công việc, xử lý công việc thấu đáo, kỹ lưỡng, theo đúng quy định và đây cũng là cách giải quyết những vấn đề nổi cộm một cách hiệu quả, dứt điểm ngay từ cơ sở", khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên./.

Thái Minh

Từ khóa:

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành

(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.

Lan Anh

Nếu có nhu cầu sử dụng đất ở thì ông Châu phải lập thủ tục chuyển mục đích theo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.

Đình Thuyết

Thành phố Vĩnh Long đã giải quyết khiếu nại công dân đảm bảo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.

Đình Thuyết

Xem thêm