Chuẩn bị các giải pháp thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thứ sáu, 25/06/2021 21:02
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, ngày 24/6/2021, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã cùng trao đổi về các giải pháp thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Được biết, thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Dân tộc đã có quy chế phối hợp và đạt được nhiều kết quả trong quá trình thực hiện, trong đó có chính sách về giáo dục đối với vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đối với Chương trình Mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, Ủy ban Dân tộc đã hoàn tất Báo cáo nghiên cứu khả thi trình Hội đồng thẩm định Nhà nước, dự kiến phê duyệt vào cuối tháng 6/2021, Ủy ban Dân tộc sẽ phối hợp với các bộ, ngành để đạt sự thống nhất cao và triển khai ngay các dự án khi có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Hội nghị trao đổi các giải pháp thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) Phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021-2030. Ảnh: cema.gov.vn
Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với 10 dự án thành phần, trong đó có dự án số 5 liên quan đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo với tên gọi: Phát triển giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với 3 tiểu dự án, tổng kinh phí thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 là trên 8.442 tỉ đồng.

Trao đổi với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng: Chương trình Mục tiêu quốc gia thể hiện sự ưu việt của chế độ đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hai cơ quan đã có buổi làm việc hữu ích, nhiều thông tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, từ đó đề ra được nhiều giải pháp trong công tác phối hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định: Công tác phối hợp giữa hai cơ quan trong thời gian tới là rất cần thiết, góp phần thúc đẩy công tác giáo dục, đào tạo cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn thống nhất các nội dung liên quan đến Chương trình Mục tiêu quốc gia về tiểu dự án số 1 (trong dự án số 5) của Chương trình Mục tiêu quốc gia với các hoạt động đổi mới các Trường Dân tộc Nội trú và hoạt động xóa mù chữ.

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tập trung chuẩn bị các chỉ số, kế hoạch, nhiệm vụ của từng Vụ, Cục chi tiết hơn; tăng cường công tác phối hợp trong quá trình tổ chức hội nghị, hội thảo, cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu; thực hiện có hiệu quả các nội dung có liên quan.

K. Dung (tổng hợp)

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra