Bà Rịa - Vũng Tàu:

Phổ biến giáo dục pháp luật cho người làm công tác dân tộc và đồng bào DTTS

Thứ hai, 28/06/2021 14:05
(ThanhtraVietNam) – Các quy định của pháp luật như Luật Đất đai, Luật Lâm nghiệp, Luật Căn cước công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh là những nội dung Uỷ ban Dân tộc (UBDT) sẽ phổ biến tại Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ công chức làm công tác dân tộc và đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021.

Theo Quyết định số 825/UBDT-PC ngày 24/6/2021 của UBDT gửi Ban Dân tộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc phối hợp tổ chức các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, Hội nghị được tổ chức trong 02 ngày, dự kiến trong Quý III và IV/2021, tại Hội trường UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thành phần tham dự, gồm: Cán bộ làm công tác dân tộc cấp tỉnh và huyện, thị xã, thành phố; cán bộ phụ trách công tác dân tộc của 10 xã có đông đồng bào dân tộc (Phước Tân, Hòa Bình, Bàu Lâm, Tân Lâm, Xuyên Mộc, Hòa Hiệp, Bông Trang, Bưng Riềng, Bình Châu và Hòa Hội); đại biểu ở cơ sở; đại diện Trưởng hoặc Phó thôn (ấp); Bí thư hoặc phó Bí thư chi bộ trên địa bàn 10 xã có đông đồng bào DTTS của huyện Xuyên Mộc.

 

leftcenterrightdel

UBND huyện Xuyên Mộc tổ chức lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong năm 2020. (Ảnh minh hoạ, nguồn: baria-vungtau.gov.vn) 

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe phổ biến các quy định của pháp luật, như: Luật Đất đai, Luật Lâm nghiệp, Luật Căn cước công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đang triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ phát sổ tay hỏi đáp chính sách pháp luật dành cho đồng bào DTTS và miền núi cho các đại biểu.

Bên cạnh Hội nghị, UBDT sẽ tiến hành kiểm tra theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2021 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cụ thể, tiến hành kiểm tra thực tế tình hình chính sách, pháp luật về công tác bình chọn, công nhận người có uy tín, chế độ chính sách và công tác vận động, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS tại tỉnh.

UBDT yêu cầu việc triển khai thực hiện Hội nghị phải bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, công tác dân tộc, chính sách dân tộc, chú trọng những nội dung có tính đặc thù, phù hợp với nhu cầu, đặc điểm, phong tục tập quán, văn hóa truyền thống các DTTS trên địa bàn. Mặt khác, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan; công tác tổ chức Hội nghị đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả./.

Minh Nguyệt

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra