Tất cả chuyên mục

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp công dân

Thứ ba, 23/04/2024 - 09:42 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) – Tại buổi tiếp công dân, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cáo Nguyễn Duy Giảng đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp công dân. Ảnh: TQ

Ngày 22/4/2024, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tối cáo (VKSND tối cao), Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng đã có buổi tiếp công dân đến từ Bắc Ninh và Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Duy Giảng đã lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân là bà Hoàng Thị Nga (địa chỉ: Xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội); ông Trần Đức Thạnh (Địa chỉ: Xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh).

Sau khi lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công dân; ý kiến của các đơn vị liên quan cũng như xem xét toàn diện những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án, đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Duy Giảng đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.

Việc tổ chức tiếp công dân nhằm tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013 và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức tiếp công dân; đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân của VKSND tối cao.

Bên cạnh đó, việc tiếp công dân còn nhằm tăng cường sự đối thoại với người dân và nâng cao chất lượng công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật; kịp thời xử lý, ngăn chặn các tình huống phát sinh khiếu nại, tố cáo phức tạp; hạn chế tình trạng khiếu kiện đông người, kéo dài và vượt cấp.

TQ

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Công nhận nội dung giải quyết đơn khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vĩnh Long

(ThanhtraVietNam) – Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đối với đơn của ông Trần Văn Bản ngụ tại số 57/22/2, đường Phạm Thái Bường, Phường 4, thành phố Vĩnh Long.

Đình Thuyết

Số lượng đơn thư giảm 11% so với cùng kỳ

(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo kết quả công tác của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I/2025, thể hiện.

Đình Thuyết

Bà Hường có quyến khởi kiện Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định pháp luật

(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với đơn của bà Nguyễn Thị Hường, cư trú tại số 141/5 đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, thành phố Bạc Liêu.

Đình Thuyết

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Xem thêm