Phú Thọ:
Không có các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo lên đến các cơ quan Trung ương
Thứ tư, 07/09/2022 09:57 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Phú Thọ vừa có báo cáo gửi Ban TCD Trung ương về kết quả tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh và của Trụ sở TCD tỉnh tháng 8/2022.
Theo đó, lịch tiếp công dân định kỳ ngày 10/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ (Thông báo số 112/TB-UBND ngày 22/12/2021) được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Ngoài việc tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng giao Ban TCD tỉnh duy trì công tác tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp tiếp công dân, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi tiếp công dân. Kết quả cụ thể:
Về công tác tiếp công dân, trong tháng Ban TCD tỉnh đã tham mưu, tổ chức buổi tiếp công dân của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh vào ngày 10/8/2022 (do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì), kết quả đã tiếp 15 vụ việc/19 công dân, trong đó có 03 vụ việc/03 người không đủ điều kiện tiếp công dân. Đồng thời, duy trì tiếp công dân hàng ngày tại Trụ sở Tiếp công dân; kết quả tiếp 21 vụ việc/32 lượt người.
|
|
Một vụ việc được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tiếp. Ảnh: thanhtra.phutho.gov.vn |
Về công tác nhận, xử lý, giải quyết đơn, đã nhận 112 đơn, khiếu nại 38; tố cáo 06; loại khác 68. Ban TCD tỉnh đã tham mưu, ban hành 77 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời và hướng dẫn công dân, trong đó: 15 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời đơn; 62 văn bản chuyển đơn đến các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị và hướng dẫn công dân. Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh: 01 vụ khiếu nại.
Cũng theo báo cáo của tỉnh Phú Thọ, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững và không có các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan Trung ương./.
Hồng Hùng