Nam Định:

Thanh tra tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện ý kiến kết luận tại buổi tiếp dân định kỳ

Thứ ba, 15/11/2022 11:38
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Nam Định vừa có báo cáo gửi Ban TCD Trung ương, theo đó trong tháng 10, lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp 12 lượt công dân, Ban TCD tỉnh tiếp 14 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Theo Ban TCD tỉnh Nam Định, trong tháng 10/2022 lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp dân định kỳ vào ngày 12/10/2022, theo đó đã tiếp 12 lượt, với 12 người đến tố cáo, phản ánh. kiến nghị, đề nghị, tương ứng với 4 vụ việc, trong đó có 01 đoàn đông người. Cùng với đó, Ban TCD tỉnh đã tiếp, hướng dẫn, giải thích về chính sách, pháp luật cho 14 lượt, với 14 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tương ứng với 14 vụ việc.

Liên quan đến các vụ việc đã được lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, các ông, bà gồm Nguyễn Văn Thủy, Bùi Văn Hậu, Nguyễn Thị Thúy, Trần Thị Vết, Nguyễn Văn Hùng, đại diện cho 9 hộ dân xóm Hội 2, xã Quang Trung, huyện Vụ Bản trình bày các nội dung:

Kiến nghị, phản ánh việc thu hồi đất của các hộ để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án xây dựng Cụm công nghiệp Quang Trung không đúng quy định pháp luật; không công khai, không có quyết định thu hồi, không đúng trình tự thủ tục, giá bồi thường hỗ trợ không thỏa đáng...

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng thời, các công dân đề nghị trả tiền bồi thường diện tích ruộng tại vị trí đã xây dựng Cụm công nghiệp theo giá đền bù giải phóng mặt bằng hiện nay, nếu không phải trả lại ruộng cho các hộ tại vị trí này. Đề nghị trả tiền thuê hoa màu cho các hộ đối với diện tích ruộng tại vị trí đã xây dựng Cụm công nghiệp từ năm 2013 đến nay.

Các công dân cũng phản ánh việc diện tích đất nông nghiệp tại vị trí xây dựng Cụm công nghiệp Quang Trung của các hộ năm 2007 mới cho UBND xã thuê, nhưng năm 2004 đã bị cắt ra khỏi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Và đề nghị xử lý cán bộ sai phạm trong quá trình triển khai xây dựng Cụm công nghiệp Quang Trung.

Kết luận tại buổi tiếp, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định yêu cầu UBND huyện Vụ Bản căn cứ vào chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản 699/UBND-VP8 ngày 06/8/2021, Văn bản 691/UBND-VP8 ngày 22/8/2022, kiến nghị của Thanh tra tỉnh tại Kết luận 40/KL-TTr ngày 26/7/2021, tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành của huyện giải thích, vận động các hộ dân đang khiếu kiện nhận đất có cùng mục đích sử dụng với loại đất thu hồi theo phương án đã được UBND huyện phê duyệt.

UBND huyện Vụ xem xét, giải quyết khiếu nại của công dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật; có văn bản trả lời công dân và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/11/2022. Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cũng giao Thanh tra tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc UBND huyện Vụ Bản, thực hiện ý kiến kết luận tại buổi tiếp dân định kỳ./.

Hồng Đăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra