Long An:

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hành vi sản xuất, sử dụng ngư cụ cấm để khai thác thủy sản

Thứ năm, 25/01/2024 14:12
(ThanhtraVietNam) - Nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng xung điện, ngư cụ cấm để khai thác thủy sản, UBND tỉnh Long An yêu cầu cơ quan chức năng hiện nghiêm các nhiệm vụ chấn chỉnh, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động này.

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chấn chỉnh, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật liên quan đến việc sử dụng xung điện, ngư cụ cấm để khai thác thủy sản.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho người dân. Trong đó, tập trung triển khai tuyên truyền cho người dân Chỉ thị số 01/1998/CT-TTg ngày 02/01/1998 của Chính phủ về việc nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản; Thông tư số 19/2018/TT-BNNPTNT ngày 15/11/2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; Thông tư số 01/2022/TT-BNNPTNT ngày 18/01/2022 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về sửa đổi một số Thông tư trên lĩnh vực thủy sản.

leftcenterrightdel
 Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Ảnh minh họa/internet

Phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và và xử lý nghiêm đối với hành vi sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép, sử dụng xung điện, ngư cụ khai thác có tính hủy diệt, tận diệt để khai thác nguồn lợi thủy sản.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ trong việc nắm bắt thông tin về các đối tượng đã thực hiện, có nguy cơ thực hiện hành vi sử dụng xung điện, ngư cụ khai thác có tính hủy diệt, tận diệt để khai thác nguồn lợi thủy sản để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Khi phát hiện hành vi vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản hoặc Điều 242 Bộ Luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Lan Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra