Tất cả chuyên mục

Lựa chọn phương án có lợi cho giao thông

Thứ hai, 14/06/2010 - 16:28 (GMT+7)

“Phương án nào có lợi cho vấn đề giao thông, sẽ áp dụng, còn nếu phương án nào không có lợi sẽ dỡ bỏ rào chắn”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội trao đổi với phóng viên xung quanh việc dỡ bỏ nút chặn tại các ngã tư.

Thưa ông, thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, trong đó có việc phạt tăng nặng, công an thành phố đã tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cùng với việc xử nghiêm vi phạm, cần phải khắc phục những bất cập của của tổ chức giao thông hiện nay?
 
Tổ chức giao thông thuộc trách nhiệm chính của Sở Giao thông vận tải, còn Công an được giao nhiệm vụ chính là duy trì luật pháp. Trong đó, Cảnh sát giao thông có nhiệm vụ phân luồng giảm ùn tắc giao thông và xử phạt các trường hợp vi phạm.
 
Tuy nhiên, phải nói rằng, dù tổ chức giao thông, cắm biển báo, làm hạ tầng giao thông là trách nhiệm của thành phố, của sở Giao thông vận tải, nhưng công an luôn phát hiện những bất cập và có kiến nghị với thành phố, bàn bạc với sở Giao thông vận tải để cùng làm, cùng khắc phục những vấn đề đó.
 
Hiện nay có một số bất cập, tôi nói như vấn đề tổ chức rào ở một số ngã ba, ngã tư, hiện nay đang có nhiều ý kiến khác nhau.
 
Thực tế, thời gian qua đã có nhiều ý kiến cho rằng việc bịt các ngã tư là cách làm chẳng giống ai và cũng không có nhiều ý nghĩa trong việc giảm ùn tắc giao thông?
 
Có hai luồng ý kiến khác nhau về vấn đề này. Một luồng ý kiến cho rằng, rào như thế sẽ không gây xung đột, giảm ùn tắc giao thông. Cụ thể, người tham gia giao thông phải mất chút thời gian đi vòng, quay đầu xe, nhưng sẽ tránh được xung đột ở ngã ba ngã tư, từ đó sẽ  giảm ùn tắc giao thông.
 
Luồng ý kiến thứ hai, thực hiện như vậy vô hình trung làm cho hệ thống đèn chỉ huy giao thông mất tác dụng. Người tham gia giao thông phải đi vòng và người ta cho rằng, đi vòng như thế cũng gây xung đột.
 
Chúng tôi đã bàn với sở Giao thông vận tải về vấn đề này. Theo đó, sở Giao thông vận tải khảo sát lại, nhất là trực tiếp khảo sát ở các ngã ba, ngã tư, nếu thấy phương án nào có lợi cho vấn đề giao thông, sẽ áp dụng, còn nếu phương án nào không có lợi sẽ dỡ bỏ rào chắn.
 
Sở Giao thông vận tải đã và đang cho khảo sát, nếu thấy việc rào đó không có lợi và gây ùn tắc, sở sẽ tổ chức lại giao thông… Những công việc đó thuộc ngành giao thông vận tải, nhưng chúng tôi có trách nhiệm đóng góp.
 
Mới đây, Sở Giao thông vận tải đã dỡ bỏ các rào chắn vốn được dùng để bịt ngã tư  Giảng Võ - Đê  La Thành, Nguyễn Chí Thanh - La Thành và ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Láng. Ông có ý kiến gì về việc này?
 
Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng, cứ cái gì lợi cho giao thông, chúng ta làm, còn không có lợi chúng ta bỏ.
 
Vấn đề tổ chức giao thông là việc rất khó. Mọi người dân đều tham gia giao thông, đều có quyền có ý kiến và người này thấy thế này, người kia thấy thế kia là chuyện bình thường. Cũng phải nói rằng, chuyện tổ chức giao thông, có thể  lúc này đúng, nhưng lúc khác không đúng, tháng này đúng nhưng tháng của năm sau lại không đúng.
 
Hôm nay tổ chức vấn đề này có thể đúng, phù hợp với điều kiện, nhưng sang năm có thể không phù hợp vì số  người tham gia tăng lên, phương tiện giao thông tăng lên, thế rồi các ngã ba, ngã tư này phức tạp hơn thì vấn đề tổ chức giao thông cũng phải thay đổi… Ngay cả Nghị định của Chính phủ cũng có lúc phải thay đổi.
 
Tôi cho vấn đề tổ chức giao thông không nên cố định một vấn đề gì, cũng không nên khẳng định ý kiến của mình là đúng vì đây là vấn đề toàn dân tham gia và tổ chức giao thông là vấn đề công khai, không có gì bí mật cả.
 
Tổ chức giao thông là vấn đề rất khoa học. Chúng ta phải làm thế nào tổ chức giao thông hợp lý, làm thế nào cho có lợi cho giao thông.
 
Nếu cần thiết chúng ta có thể dỡ bỏ một số nút chặn ngoài các nút chặn ở các ngã tư nói trên?
 
Người ta có thể làm, có thể phá bỏ và đó là chuyện bình thường trong giao thông.
 
Xin cám ơn ông!


Theo Dantri

ngodangtan

Từ khóa:

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Khai mạc Triển lãm Quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, tầm vóc thời đại”

(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 16/5, tại Hà Nội, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, Tầm vóc thời đại”, mở đầu chuỗi sự kiện kỷ niệm 135 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu.

K. Dung

Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

(ThanhtraVietNam) - Đây là chủ đề Phong trào thi đua nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên giàu mạnh và hùng cường.

PV

Huyện Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024

(ThanhtraVietNam) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 921/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024.

K. Dung

Cần chú ý đến yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng đại biểu và đảm bảo tính công bằng, minh bạch

(ThanhtraVietNam) - Đó là nhấn mạnh đáng chú ý của Ủy ban Dân Nguyện và Giám sát (UBDNGS) về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Lan Anh

Nghiêm cấm các hành vi lạm dụng hoạt động thanh tra, kiểm tra để nhũng nhiễu doanh nghiệp

(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung trong dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân được thảo luận tại Phiên họp thứ 45, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh điều hành phiên thảo luận.

Hữu Anh (TH)

Sửa đổi, bổ sung quy định về vận hành hồ chứa trong các tình huống bất thường, khẩn cấp về thiên tai

(ThanhtraVietNam) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 922/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng.

M. Phương

Chính phủ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn gần 700 tấn gạo

(ThanhtraVietNam) - Ngày 13/5/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 913/QĐ-TTg xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.

M. Phương

Linh hoạt và quyết đoán trong giải quyết các vấn đề cấp bách

(ThanhtraVietNam) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, được Ủy ban Dân Nguyện và Giám sát thẩm tra và trình bày trong Báo cáo số 440/BC-UBDNGS15 ngày 6/5/2025, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện khung pháp lý cho công tác bầu cử tại Việt Nam và thể hiện sự linh hoạt và quyết đoán của Quốc hội trong giải quyết các vấn đề cấp bách.

Lan Anh

Đảm bảo nguồn ngân sách chi trả chính sách cán bộ trong sắp xếp bộ máy

(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung đảm bảo nguồn lực tài chính, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chính sách, chế độ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy hệ thống chính trị theo các chủ trương của Đảng, Nhà nước.

TH

Vận động, thuyết phục hiệu quả, nhiều công dân có đơn thư trở về địa phương

(ThanhtraVietNam) - Ngày 12/5/2025, Ủy ban Dân Nguyện và Giám sát đã công bố báo cáo chi tiết về tình hình công dân lưu trú trên địa bàn liên quan đến hoạt động khiếu kiện. Báo cáo ghi nhận những nỗ lực trong công tác tiếp dân và vận động, góp phần duy trì trật tự và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân.

Lan Anh

Điều chỉnh chủ trương đầu tư sân bay Gia Bình

(ThanhtraVietNam) -Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về điều chỉnh chủ trương đầu tư xây dựng sân bay Gia Bình, các ý kiến cũng thống nhất với đề xuất chuyển từ đầu tư công sang hợp tác công tư; các cơ quan lựa chọn nhà đầu tư xứng tầm để triển khai hợp tác công tư, bảo đảm lợi ích quốc gia, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí

T.H

Tích cực kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời vướng mắc phát sinh khi thực hiện dự án

(ThanhtraVietNam) - Về kinh nghiệm thực hiện các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, Thủ tướng cho rằng các đồng chí lãnh đạo phải hoạt động tích cực, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc cho các dự án, "lao tâm khổ tứ" như với công việc của chính mình.

T.H

Xem thêm