Thứ sáu, 19/08/2022 - 11:11 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa có báo cáo kết quả tiếp công dân tháng 7/2022.
Trong tháng 07/2022, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp 109 công dân với 42 vụ việc, trong đó có 06 đoàn đông người với 56 người.
So với tháng trước: Số lượt người giảm: 40,4% (109/183); số vụ việc tăng 16,6% (42/36); số đoàn đông người giảm 40% (6/10).
Trong đó, Thanh tra Chính phủ đã tiếp 30 vụ việc, Ban Dân nguyện - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội: 09 việc, Văn phòng Chính phủ: 02 việc và Ban Nội chính Trung ương: 01 vụ việc. Có 31 việc thuộc lĩnh vực hành chính và 11 việc thuộc lĩnh vực tư pháp.
Ngoài ra, tháng 7, Trụ sở đã ban hành 06 văn bản, nhận 63 đơn thư của đia phương chuyển đến, nhận chuyển về Ban TCDTW 18 đơn thư của công dân.
Trong tháng 7/2022 Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP. HCM tiếp 109 công dân với 42 vụ việc
Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động công dân chấp hành việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Thường xuyên trao đổi, phối hợp với lực lượng an ninh và các địa phương để kịp thời nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”, qua đó chủ động trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Thời gian tới, dự báo một số đoàn đông người thuộc các tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh… sẽ đến Trụ sở. Do đó, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương sẽ chủ động liên hệ với Ban tiếp công dân các địa phương có công dân khiếu kiện đông người để kịp thời nắm thông tin, có biện pháp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại đúng quy định.
Khánh Nghi
Từ khóa:
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh kiểm tra, rà soát, xử lý và giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, đặc biệt là các trường hợp vượt cấp lên Trung ương. Đây là chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.
PV
(ThanhtraVietNam) – Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đối với đơn của ông Trần Văn Bản ngụ tại số 57/22/2, đường Phạm Thái Bường, Phường 4, thành phố Vĩnh Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo kết quả công tác của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I/2025, thể hiện.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với đơn của bà Nguyễn Thị Hường, cư trú tại số 141/5 đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, thành phố Bạc Liêu.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.
Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Lâm Ánh
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.
BTV
(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.
Lan Anh