Thứ ba, 18/03/2025 - 12:28 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Công dân gương mẫu, trách nhiệm, thực hiện tốt các quy định, không khiếu kiện vượt cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang giao Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp, hướng dẫn địa phương xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 42 hộ gia đình.
Ngày 17/3/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3.
Theo đó, sau khi nghe các công dân trình bày nội dung đề nghị, chính quyền các địa phương báo cáo quá trình giải quyết, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan làm rõ vấn đề, Chủ tịch Nguyễn Văn Sơn kết luận:
Thứ nhất, đối với vụ việc ông Đỗ Văn Đường (phường Nông Tiến, TP Tuyên Quang) đề nghị xem xét hạn mức đất ở khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bố mẹ để là ông Đỗ Văn Long và bà Lê Thị Cổn:
Giao Chủ tịch UBND TP Tuyên Quang chỉ đạo kiểm tra, rà soát hồ sơ, hiện trạng sử dụng đất của hộ ông Đỗ Văn Long, căn cứ quy định của pháp luật giải quyết, trả lời dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền của người sử dụng đất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh đúng thời hạn.
Quang cảnh buổi tiếp công dân. Ảnh: Cổng TTĐT Tuyên Quang
Thứ hai, đối với vụ việc do các ông Lê Quốc Thịnh, Nguyễn Duy Bào, Đặng Đức Hội (xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang) đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ gia đình tại thôn 21, xã Kim Phú:
Chia sẻ với nguyện vọng chính đáng của các hộ dân đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đánh giá cao các công dân Lê Quốc Thịnh, Nguyễn Duy Bào, Đặng Đức Hội (đảng viên, cán bộ làm công tác ở thôn) luôn gương mẫu, trách nhiệm, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của nhà nước, động viên để các hộ dân không có khiếu kiện vượt cấp, từng bước giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở.
Nguyện vọng, kiến nghị của các hộ gia đình thôn 21, xã Kim Phú cần được khẩn trương xem xét giải quyết.
Giao Chủ tịch UBND TP Tuyên Quang chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương kiểm tra, rà soát hồ sơ, xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 42 hộ gia đình theo quy định của pháp luật và đúng thời hạn.
Ngô Tân
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV