Thứ sáu, 20/09/2024 - 10:56 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các sở, ngành địa phương cần giải quyết dứt điểm cho người dân, đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ người dân về mặt chính sách pháp luật, đặc biệt là những quy định mới liên quan đến đất đai để dân nắm rõ và hiểu rõ thông tin.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn tiếp nhận và trả lời kiến nghị của công dân
Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 19/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì buổi tiếp buổi công dân định kỳ tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân.
Tại buổi tiếp, nhiều công dân trực tiếp phản ánh, kiến nghị các vấn đề đang còn vướng mắc, tồn tại trong thực tiễn cần phải giải quyết. Theo đó, những kiến nghị của công dân liên quan đến xem xét bố trí tái định cư; kiến nghị xin đo đạc và cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất; ô nhiễm môi trường, lấn chiếm đất đai, khiếu nại về thu hồi đất, cấp đổi quyền sử dụng đất, xin được cấp đất tái định cư…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tiếp nhận và trả lời kiến nghị của công dân
Ghi nhận tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của dân; đồng thời yêu cầu các phương án giải quyết cụ thể từ các sở, ngành địa phương liên quan dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo công bằng, có lợi cho dân…
Lãnh đạo tỉnh cũng chia sẻ những khó khăn cùng dân, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến đất đai. Với quan điểm mong muốn giải quyết dứt điểm kiến nghị, khiếu nại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn người dân hiểu và chia sẻ những khó khăn cùng các cấp chính quyền, trong đó có những quy định của pháp luật đang còn vướng mắc.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với các vụ việc quy trình giải quyết ít rào cản, các sở, ngành địa phương cần giải quyết dứt điểm cho dân, đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ dân về mặt chính sách pháp luật, đặc biệt là những quy định mới liên quan đến đất đai để dân nắm rõ và hiểu rõ thông tin; từ đó, hạn chế những kiến nghị kéo dài.
T.H
Từ khóa:
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp công dân định kỳ chủ tịch UBND tỉnh thừa thiên huế nguyễn văn phươngÝ kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV