Thứ ba, 10/09/2024 - 15:30 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp - Phạm Thiện Nghĩa đối với huyện Lấp Vò tại buổi gặp gỡ người dân để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính.
Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa lắng nghe ông Huỳnh Thanh Phong (ngụ ấp Hưng Mỹ Tân, xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò) trình bày vướng mắc trong thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Năm 2008, ông Phong được nhận nền tái định cư ở ấp Hưng Mỹ Tân, xã Long Hưng A, với hình thức mua trả chậm (diện tích 101 m2), đã đóng tiền nền nhà vào năm 2023 nhưng đến nay chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Theo ngành chức năng huyện Lấp Vò, nguyên nhân chậm trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là do chưa có văn bản phê duyệt giá nền.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trao đổi với công dân (Ảnh: CTTĐT.ĐT)
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Lấp Vò và phòng chuyên môn nhanh chóng giải quyết trường hợp của ông Phong, chậm nhất cuối tháng 9/2024 phải hoàn thành; đồng thời rà soát lại các trường hợp tương tự để giải quyết cho người dân theo đúng quy định.
Đối với trường hợp ông Võ Văn Thành Trưởng (ngụ ấp An Hòa Nhì, xã Tân Bình, huyện Châu Thành) làm đơn xin cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với diện tích khoảng 7.000 m2 từ đất CDK lên đất sản xuất, kinh doanh nhưng đến nay chưa thực hiện được.
Theo ngành chuyên môn huyện Châu Thành, do chưa có hướng dẫn cụ thể đối với loại đất CDK nên việc yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Trưởng chưa đủ điều kiện theo quy định.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp làm việc với các sở, ngành, địa phương có liên quan đến vụ việc (Ảnh: CTTĐT.ĐT)
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành rà soát lại trường hợp của ông Trưởng và những trường hợp tương tự; có báo cáo, tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh để tỉnh kiến nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm có hướng dẫn đối với các thủ tục liên quan đến đất CDK, từ đó giải quyết vướng mắc cho người dân.
Đình Thuyết
Từ khóa:
gặp gỡ đối thoại với công dân phải giải quyết cho công dân trong tháng 9 ra soát các trường hợp tương tựÝ kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV