Thứ hai, 30/09/2024 - 19:52 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 30/9, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9.
Tại buổi tiếp công dân, bà Trần Nguyệt Ảnh (ngụ ấp Tân Bằng, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời) yêu cầu xem xét, thanh tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Trần Văn Tuất (cha của bà). Theo bà Ảnh, cha bà mất năm 1983 là do vết thương tái phát trong chiến tranh không phải mất do bệnh xơ gan cổ chướng như kết luận thanh tra trước đó.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân thừa uỷ quyền Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ (ảnh: CTTĐT Cà Mau)
Tại buổi tiếp công dân, đại diện các sở, ngành, địa phương cho biết, qua kết quả xác minh kết luận, ông Trần Văn Tuất là người có công trong kháng chiến. Quá trình công tác từ năm 1970 đến năm 1982, ông Trần Văn Tuất là Thiếu úy, Trung úy, Huyện đội phó Huyện đội Trần Văn Thời, do mất sức lao động 64% nên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Minh Hải giải quyết cho ông Tuất nghỉ hưu kể từ ngày 01/11/1982, điều trị bệnh tại Bệnh viện Quân y 121 - Quân khu 9. Ông Tuất bị bệnh và từ trần ngày 11/3/1983.
Theo kết luận thanh tra của cơ quan chức năng, trường hợp ông Tuất chết là do bị bệnh và đã có giấy xác nhận của Bệnh viện 121, chuẩn đoán tử vong là do bệnh xơ gan cổ chướng, hở val 2 lá, suy tim cấp độ III. Mặt khác, thời điểm đang còn công tác cũng như khi đã nghỉ hưu ông Tuất chưa khai lập hồ sơ thương binh, chưa xác nhận vết thương do chiến tranh nên không có căn cứ để kết luận ông Tuất chết do vết thương chiến tranh tái phát.
Phát biểu kết luận tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, giải quyết tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng người có công theo quy định. Trường hợp của ông Trần Văn Tuất qua xác minh tại Bệnh viện 121, được chẩn đoán tử vong ngày 11/3/1983 do bệnh xơ gan cổ chướng, hở val 2 lá, suy tim cấp độ III. Ông Tuất chết vì bệnh, không phải hy sinh trong chiến đấu hay trực tiếp phục vụ chiến đấu, không đủ cơ sở công nhận liệt sĩ theo Thông tư số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP ngày 22/10/2023.
Khánh Nghi
Từ khóa:
cà mau Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ tháng 9 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳÝ kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV