Thứ ba, 25/02/2025 - 16:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Ông Phan Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký quyết định số 378/QĐ-UBND ngày 19/02/2025 về việc giải quyết khiếu nại lần hai của bà Phạm Thị Thu Hương liên quan đến thu hồi đất phục vụ dự án Khu công nghiệp Thaco Chu Lai (giai đoạn 2 - 322ha).
Ông Phan Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: T. Nhung
Nội dung khiếu nại
Ngày 13/9/2023, UBND huyện Núi Thành đã ban hành Quyết định số 6549/QĐ-UBND về việc thu hồi 2.730,9m² đất rừng sản xuất của hộ gia đình bà Phạm Thị Thu Hương (trú tại thôn Xuân Ngọc, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) để thực hiện dự án. Tuy nhiên, bà Hương không đồng ý với việc bồi thường theo loại đất rừng sản xuất mà yêu cầu được bồi thường theo loại đất ở.
Sau khi khiếu nại lần đầu không được chấp nhận tại Quyết định số 6670/QĐ-UBND ngày 06/9/2024 của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, bà Hương tiếp tục khiếu nại lên UBND tỉnh.
Kết quả xác minh và đối thoại
Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, thửa đất số 223 mà bà Hương khiếu nại có nguồn gốc là đất rừng sản xuất, được gia đình bà đăng ký kê khai và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2010 với mục đích sử dụng là đất rừng sản xuất. Quá trình kiểm tra thực địa cũng cho thấy thửa đất chủ yếu được sử dụng để trồng cây ăn trái và cây lâu năm, không phải đất ở.
Ngày 21/01/2025, tại buổi đối thoại do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì với sự tham gia của các cơ quan liên quan, bà Phạm Thị Thu Hương không đồng ý với kết quả xác minh. Tuy nhiên, các cơ quan tham dự thống nhất rằng việc thu hồi và bồi thường theo loại đất rừng sản xuất là đúng quy định pháp luật.
Kết luận và quyết định của UBND tỉnh
Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ và ý kiến các bên, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định:
Không chấp nhận nội dung khiếu nại của bà Phạm Thị Thu Hương về việc yêu cầu bồi thường theo đất ở.
Khẳng định Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện Núi Thành là đúng quy định pháp luật.
Nếu không đồng ý với quyết định này, bà Phạm Thị Thu Hương có thể khởi kiện ra Tòa án nhân dân theo quy định của pháp luật./.
Thanh Nhung
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV