Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đối mặt cáo buộc tham ô 3,2 tỷ rúp

Thứ ba, 08/10/2024 13:51
(ThanhtraVietNam) - Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Timur Ivanov, người bị bắt vào tháng 4 với cáo buộc nhận hối lộ, nay tiếp tục bị truy tố thêm tội danh tham ô hơn 3,2 tỷ rúp (khoảng 33,4 triệu USD).

Theo hãng tin TASS, các cáo buộc đối với Timur Ivanov liên quan đến hai vụ tham ô. Một vụ là chuyển hơn 3 tỷ rúp từ Ngân hàng Interkommerts vào tài khoản của các công ty ở Hong Kong và Cyprus. Vụ còn lại liên quan đến việc mua hai con tàu phục vụ tuyến phà eo biển Kerch, nối liền miền nam Nga với Crimea, với mức giá khoảng 200 triệu rúp.

leftcenterrightdel
 Ông Timur Ivanov (ảnh: Reuters)

TASS cho biết, ông Ivanov phủ nhận mọi cáo buộc.

Cuộc điều tra hình sự về các cáo buộc mới đã kết thúc và Ivanov có thể phải đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù nếu bị kết tội. Ông cũng đang phải đối mặt với một phiên tòa riêng về tội nhận hối lộ, với mức án có thể lên tới 15 năm tù. Ivanov, 49 tuổi, đã giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga từ năm 2016, phụ trách các mảng quản lý tài sản, nhà ở, xây dựng và thế chấp.

Vụ bắt giữ ban đầu của Ivanov đã kích hoạt một cuộc đấu tranh mạnh mẽ đối với nạn tham nhũng cấp cao trong Bộ Quốc phòng Nga, trong đó ít nhất một tá quan chức đã bị giam giữ và truy tố trong năm nay.

Tất cả những quan chức này đều từng làm việc dưới quyền cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, người đã bị thay thế bởi nhà kinh tế Andrei Belousov trong một cuộc cải tổ nội các hồi đầu năm.

Dương Nguyễn (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra