Thứ bảy, 25/05/2024 - 11:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước - Trần Tuệ Hiền tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tiếp công dân định kỳ tháng 5. Ảnh: BPO
Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
Công dân phản ánh đến Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành chức năng, địa phương một số nội dung bồi thường giải phóng mặt bằng. Ảnh: BPO
Tại buổi tiếp, nhiều lượt công dân đã phản ánh đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các ngành chức năng, địa phương về vướng mắc liên quan đến quy trình cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án. Việc chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng phát sinh dự án hồ thủy lợi trên địa bàn xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng còn chậm làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bên cạnh đó, chính sách sau thu hồi đất, tái định cư trong quá trình triển khai các dự án cũng được công dân quan tâm, kiến nghị.
Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trả lời ý kiến của công dân. Ảnh: BPO
Trên cơ sở ý kiến của các ngành chức năng, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Tuệ Hiền chia sẻ với những khó khăn của người dân, đồng thời cho rằng đây là những ý kiến xác đáng cần sự vào cuộc, giải quyết kịp thời từ ngành chức năng, địa phương. Cùng với đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật trong quá trình rà soát, xử lý, giải quyết các vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chức năng nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt trong xử lý các vụ việc, tăng cường tuyên truyền, tư vấn pháp luật để người dân nhận thức đầy đủ, đồng thuận cao. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh triển khai các công trình, dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội./.
BTV
Từ khóa:
chủ tịch ubnd bình phước tiếp công dân định kỳ chủ tịch bình phước tiếp dân định kỳ tháng 5 bình phước tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị phản ánh của người dânÝ kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV