Thứ năm, 07/11/2024 - 14:43 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tiến hành tiếp nhận và lưu trữ hàng ngàn bản kê khai tài sản, thu nhập.
Cụ thể là: 365 bản kê khai lần đầu, 2.762 bản kê khai hàng năm và 271 bản kê khai tài sản thu nhập bổ sung của các đối tượng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền kiểm soát của mình.
Theo Kế hoạch số 21/KH-TTT ngày 11/3/2024 về xác minh tài sản thu nhập (TSTN) năm 2024, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt nội dung Kế hoạch xác minh theo định hướng của Thanh tra Chính phủ; tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản thu nhập năm 2024 và đã chọn ra 86 người để xác minh với sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đang tiến hành thực hiện các bước xác minh theo trình tự, thủ tục đã được quy định.
Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị quay số ngẫu nhiên đối với người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Ảnh: Thanh Nhung
Đồng thời, Thanh tra tỉnh hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các bản kê khai TSTN năm 2023 thuộc thẩm quyền quản lý của Thanh tra tỉnh tính đến ngày 11/3/2024 là 3.431 bản kê khai TSTN.
Trong quý I/2024, toàn ngành đã tổ chức 05 cuộc kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về công khai minh bạch tại 05 cơ quan, đơn vị. Qua các cuộc kiểm tra đó, không phát hiện có vi phạm công khai minh bạch tại các cơ quan, tổ chức. Hầu hết các cấp, các ngành thực hiện tốt các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.
Trong đó chú trọng công khai các lĩnh vực như đầu tư xây dựng; thu chi tài chính; phân bổ dự toán, ngân sách; thủ tục hành chính; công tác cán bộ; chế độ, định mức, tiêu chuẩn; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, phí, lệ phí,…; từng bước nâng cao tính minh bạch, giảm bớt sách nhiễu, phiền hà và tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi giao dịch giải quyết thủ tục hành chính.
Đối với Thanh tra tỉnh, thường xuyên thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan thông qua các buổi đọc báo đầu tuần, giao ban, hội nghị, qua hệ thống Q-Office cơ quan và niêm yết tại trụ sở cơ quan như: Kế hoạch công tác; kinh phí hoạt động; việc sử dụng nguồn kinh phí; công tác thi đua, khen thưởng; kỷ luật; nâng lương, bổ nhiệm; đào tạo, bồi dưỡng và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của công chức, người lao động trong cơ quan cũng như một số hoạt động xã hội khác để công chức, người lao động biết và tham gia ý kiến xây dựng. Phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của công chức, người lao động để kịp thời thay thế, bổ sung, sửa đổi, ban hành mới nội quy, quy chế của cơ quan nhằm phòng ngừa tham nhũng.
Thanh tra tỉnh cũng tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, triển khai đồng bộ Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hoàn thiện Phần mềm Tiếp công dân và quản lý đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh (tại địa chỉ: https://quanlydon.quangnam.gov.vn) nhằm nâng cao hiệu quả việc quản lý khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu./.
Thanh Nhung
Từ khóa:
thanh tra tỉnh Quảng Nam kê khai tài sản thu nhập quảng nam kê khai tài sản thu nhập kê khai tài sản thu nhập lần đầu kê khai tài sản thu nhập bổ sung kê khai tài sản hàng nămÝ kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV