Thứ ba, 18/03/2025 - 14:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa thông qua Nghị quyết số 06/2025/NQ-HĐND quy định mức chi bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh.
Kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh Quảng Nam ngày 12/3/2025. Ảnh: T. Nhung
Theo Nghị quyết, chế độ bồi dưỡng áp dụng cho các cán bộ, công chức, sĩ quan, quân nhân và nhân viên được giao nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, mức chi bồi dưỡng như sau: 120.000 đồng/người/ngày làm việc đối với người chưa hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề; 96.000 đồng/người/ngày làm việc đối với người đã hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề; 60.000 đồng/người/ngày làm việc đối với các lực lượng phối hợp như an ninh, y tế, nhân viên hỗ trợ.
Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Dũng đã ký Nghị quyết về chế độ bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ tiếp công dân. Ảnh: T. Nhung
Nguồn kinh phí chi trả được bố trí từ ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên, kinh phí sẽ được trích từ nguồn thu của đơn vị.
Bước tiến trong công tác tiếp công dân
Việc ban hành Nghị quyết này thể hiện sự quan tâm của chính quyền tỉnh Quảng Nam trong việc đảm bảo quyền lợi cho những người trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân. Đây là công tác quan trọng, góp phần tăng cường tính minh bạch, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/4/2025, thay thế Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND và Nghị quyết số 28/2023/NQ-HĐND. Hội đồng Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu UBND tỉnh triển khai thực hiện và giám sát chặt chẽ việc áp dụng Nghị quyết để đảm bảo thực thi đúng quy định.
Thanh Nhung
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV