Thứ ba, 20/05/2025 - 00:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.
Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã tiếp bà Võ Thị Tư, ngụ phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, được mẹ ruột là bà Đinh Thị Biếu ủy quyền.
Công dân yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện Quyết định số 4877 ngày 31/12/2003 của Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ cũ, giao trả 63m2 và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà.
Theo Thanh tra tỉnh, liên quan đến nội dung khiếu nại của công dân, trước đây Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Quyết định số 1955, ngày 5/9/2005 hủy bỏ Quyết định số 4877 ngày 31/12/2003 của Chủ tịch UBND tỉnh Cần Thơ cũ. Đồng thời, ban hành Thông báo số 34/2013 chấm dứt thụ lý giải quyết khiếu nại, do vụ việc đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng quy định pháp luật và được UBND tỉnh thống nhất phương án giải quyết với Thanh tra Chính phủ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến phát biểu tại buổi tiếp công dân.
Ngày 26/2/2025, Bí thư Tỉnh ủy có buổi tiếp công dân dịnh kỳ đối với hộ bà Võ Thị Tư, qua đó đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cùng các cơ quan tham mưu rà soát lại quá trình giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, sau khi Thanh tra tỉnh rà soát và đề nghị bà Tư cung cấp tình tiết mới, nhưng phía bà Tư không cung cấp được các hồ sơ, tài liệu liên quan, đến thời điểm hiện tại, vụ việc không có tình tiết phát sinh mới.
Qua ý kiến của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Huyến giải thích rõ về quá trình giải quyết vụ việc của gia đình bà Tư. Qua đó, về trình tự, thủ tục, vụ việc đã được các cơ quan chức năng của tỉnh và Trung ương giải quyết theo đúng quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
Đến nay, vụ việc trên không phát sinh các văn bản, tình tiết mới ảnh hưởng đến quá trình giải quyết, do đó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà Tư chấp hành các quyết định của UBND tỉnh theo quy định pháp luật.
Khánh Nghi
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.
Khánh Nghi
(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ.
Minh Nguyệt
(ThanhtraVietNam) – Đó là tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV; kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vụ việc phức tạp, mới phát sinh.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV