Thứ ba, 04/03/2025 - 11:08 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp công dân, trực tiếp lắng nghe những phản ánh từ người dân về các vấn đề dân sinh. Nhiều ý kiến đã được ghi nhận và chỉ đạo giải quyết ngay tại buổi làm việc, thể hiện tinh thần trách nhiệm và cam kết đồng hành cùng người dân của chính quyền địa phương.
Trong buổi tiếp công dân diễn ra tại trụ sở UBND tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết trực tiếp nhiều phản ánh liên quan đến đời sống dân sinh, đất đai, hạ tầng, chính sách hỗ trợ người dân. Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng rà soát, giải quyết những vấn đề bức xúc, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Tuấn Anh chủ trì một buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Ảnh: yenbai.gov.vn
Nhiều nội dung đã được làm rõ ngay tại buổi tiếp, trong đó có những trường hợp cần giải quyết nhanh chóng để đảm bảo ổn định đời sống. Người dân tham dự đánh giá cao sự quan tâm, lắng nghe và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, kỳ vọng các cam kết sẽ sớm được thực hiện để cải thiện tình hình thực tế.
Buổi làm việc cũng là cơ hội để chính quyền tỉnh tiếp cận trực tiếp với những vấn đề cấp bách trong đời sống của nhân dân, từ đó có những chính sách phù hợp, kịp thời nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Trước các phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đưa ra những chỉ đạo cụ thể nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân: Mỗi vụ việc được giao về thẩm quyền của các cơ quan chức năng như Bảo hiểm xã hội, UBND thành phố Yên Bái, Sở Giao thông vận tải, Văn phòng Đăng ký đất đai,… để đảm bảo xử lý đúng quy định pháp lý.
Các chỉ đạo được kèm theo thời hạn hoàn thành trả lời hoặc giải quyết cụ thể như: Trước ngày 28/2/2025, 10/3/2025, 15/3/2025 hoặc trong tháng 3/2025, nhằm ngăn chặn tình trạng kéo dài và phát sinh tranh chấp. Các cơ quan liên quan được yêu cầu tích cực tuyên truyền, vận động và giải thích để người dân nắm bắt thông tin chính xác, từ đó đồng thuận với phương án giải quyết đã đề ra.
PV
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV