Thứ tư, 18/09/2024 - 12:45 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa, trực tiếp tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của người dân về những khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính về đất đai.
Cụ thể, trường hợp của ông Phan Văn Nguyên (xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình). Ông Nguyên gặp khó khăn trong việc đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi bị thu hồi vào năm 2003 (do cơ quan chức năng cấp trùng với số thửa đất đã cấp trước đó).
Trước những phản ánh của người dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Thanh Bình khẩn trương rà soát lại toàn bộ hồ sơ và sớm hoàn tất thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Phan Văn Nguyên. Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện Thanh Bình nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ; phê bình cán bộ, công chức xã đã chậm trễ, để kéo dài trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp và các sở, ngành lắng nghe ý kiến của người dân (Ảnh: CTTĐT.ĐT)
Đối với trường hợp bà Trương Thị Thắm, phường An Thạnh, thành phố Hồng Ngự phản ánh khó khăn trong thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nền tái định cư tại Cụm dân cư Bình Hưng phường An Thạnh. Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự, năm 2017, thành phố đã có công văn thống nhất điều chỉnh quy hoạch cục bộ và chuyển đổi giữa nền sinh lợi và nền tái định cư thuộc Cụm dân cư Bình Hưng theo đề nghị của bà Trương Thị Thắm, để làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, hiện nay còn vướng mắc trong việc xác định tiền sử dụng đất nên chưa xác lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phân tích cho bà Trương Thị Thắm nắm một số quy định pháp luật về đất đai liên quan đến trường hợp của bà và đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự sớm chỉ đạo cơ quan chuyên môn thông tin về giá thu tiền sử dụng đất để người dân nắm và thực hiện các thủ tục theo đúng quy định.
Đình Thuyết
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV