Thứ ba, 18/02/2025 - 10:25 (GMT+7)
ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2025.
Tại phiên tiếp công dân diễn ra vào ngày 17/2, ông Nguyễn Thanh Sơn (xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) trình bày nội dung liên quan tới tranh chấp đất đai. Đại diện UBND huyện Cẩm Xuyên đã giải trình cụ thể quá trình giải quyết, xử lý đối với các vấn đề công dân kiến nghị. Đồng chí chủ trì giao Thanh tra tỉnh thành lập đoàn công tác làm rõ, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/3/2025.
Cũng tại buổi tiếp, ông Trần Đình Chất (thôn Minh Hương, thị trấn Đồng Lộc, Can Lộc) kiến nghị liên quan đến việc lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Đồng chí chủ trì đã giao UBND huyện Can Lộc rà soát, xử lý và có báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 28/2/2025.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải phát biểu tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2025 (ảnh Báo Hà Tĩnh)
Công dân Nguyễn Đình Hợp (xã Hương Giang, Hương Khê) tố cáo các sai phạm về xây dựng NTM. Chủ trì phiên tiếp công dân giao UBND huyện Hương Khê phối hợp với ông Hợp làm rõ các vấn đề công dân nêu để có hướng giải quyết, xử lý.
Ngoài ra các công dân Nguyễn Thị Nguyệt (thôn Tiến Long, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) phản ánh khó khăn trong cấp GCNQSDĐ, ông Nguyễn Văn Hùng cùng một số hộ dân tại thôn Hà Văn (xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên) phản ánh về chính sách trong hỗ trợ bồi thường, GPMB khi thực hiện công trình, dự án trọng điểm. Đồng chí chủ trì đã giải thích, giao trách nhiệm cho các đơn vị, địa phương có thẩm quyền giải quyết.
Kết luận phiên tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đánh giá cao sự vào cuộc của các đơn vị, địa phương trong quá trình xử lý, giải quyết các vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với công dân tại buổi tiếp (ảnh Báo Hà Tĩnh)
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên theo dõi các vụ việc đã được chủ trì giao tại các phiên tiếp dân định kỳ; làm rõ vụ việc thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của sở, ngành nào và tiến độ giải quyết. Đối với các vụ việc quá thời hạn, cần xác định rõ nguyên nhân để có phương án hiệu quả.
Nhận định về việc xử lý các vụ việc liên quan đến đất đai còn nhiều khó khăn, vướng mắc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ hơn trong quá trình thực hiện; nêu cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân; quyết liệt trong rà soát, đánh giá các vụ việc về đất đai, giao trách nhiệm cụ thể cho từng xã, huyện.
Quá trình tiếp nhận đơn thư, giải quyết các vụ việc phải thực hiện đúng thẩm quyền, chức năng. Đối với các vụ việc, vấn đề người dân chưa hiểu, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích, tăng cường vận động để bà con hiểu và chấp hành.
Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh sẽ tổ chức làm việc với các sở, ngành, địa phương để làm rõ các vấn đề liên quan tới công tác quản lý đất đai, qua đó đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho Nhân dân.
T.H
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.
H.T
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Hữu Anh (TH)
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) – Đó là phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân Nguyễn Văn Tới, thường trú 19 Lô C tổ 2A, Khu Phố 3, phường Tam Bình, Thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, thành phố Hải Phòng ghi nhận sự hiệu quả trong công tác tiếp công dân, phản ánh qua việc số đoàn đông người đã giảm mạnh tới 77,52% so với cùng kỳ năm trước.
PV
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
PV
(ThanhtraVietNam) – Quý I năm 2025 ghi nhận những nỗ lực đáng kể của tỉnh Yên Bái trong việc nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là vai trò chủ động của ngành Thanh tra trong tham mưu, phối hợp và xử lý vụ việc, góp phần giữ vững ổn định chính trị-xã hội trước thềm các sự kiện chính trị quan trọng.
PV
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa có chuyến học tập kinh nghiệm tại Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, nhằm chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống kết nối tiếp dân trực tuyến giữa tỉnh với các địa phương và cơ quan Trung ương, hướng tới giải pháp tiết kiệm, hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
PV
(ThanhtraVietNam) - Theo đó, thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, từ năm 2015 đến 2022, UBND TP.HCM và các quận đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết (QHCT) là 612 đồ án. Qua kiểm tra 20 đồ án, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều tồn tại hạn chế của các đồ án.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Ngô Tân
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
PV