Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức “đội sổ” nợ thuế ở Nghệ An

Thứ ba, 07/05/2024 08:04
(ThanhtraVietNam) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức là đơn vị nợ thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước lớn nhất tỉnh Nghệ An, với số tiền lên đến hơn 1.000 tỷ đồng.

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều vi phạm nghiêm trọng của Tập đoàn Thiên Minh Đức

“Đại gia” xăng dầu xứ Nghệ bị cưỡng chế thuế hơn 400 triệu đồng

Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh xăng dầu

Cục Thuế tỉnh Nghệ An vừa công bố 48 người nộp thuế nợ tiền thuế với tổng số tiền hơn 2.079 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức của bà Chu Thị Thành đang “đội sổ” với số tiền nợ thuế lên đến hơn 1.031 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Trụ sở Tập đoàn Thiên Minh Đức tại Tp Vinh, Nghệ An

Trước tình hình đó, Cục Thuế tỉnh Nghệ An đã có những động thái quyết liệt như thông báo công khai thuế nợ, quyết định cưỡng chế hoá đơn; thông báo gửi Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của Tập đoàn Thiên Minh Đức là bà Chu Thị Thành (SN 1960), cưỡng chế trích tiền từ tài khoản... nhưng chưa đạt hiệu quả cao nhất.
Vì vậy Cục Thuế Nghệ An buộc phải tiến hành rà soát từng tổ chức, cá nhân (bên thứ 3) đang giữ tiền, tài sản khác của Tập đoàn Thiên Minh Đức... sau đó ra quyết định cưỡng chế, đề nghị các bên thứ 3 nộp thay (số tiền như quyết định) từ hơn 1 triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng.
Trước đó, tháng 01/2024,  Thanh tra Chính phủ đã công khai Kết luận thanh tra về những sai phạm xảy ra Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Minh Đức, đồng thời kiến nghị Thủ tướng chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật về hành vi vi phạm pháp luật trong việc kê khai, nộp thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng dầu và việc sử dụng Quỹ bình ổn giá tại đơn vị này./.

Sông Nghèn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra