Tất cả chuyên mục

Kiên Giang: Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh

Thứ năm, 24/04/2025 - 16:00 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) – Thực hiện theo Kế hoạch số 47/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với các cấp, các ngành và địa phương có liên quan rà soát, tham mưu và kiến nghị, kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Công văn số 197/UBND-NC ngày 04/02/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 11-QĐi/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất theo quy định, qua tiếp dân đã giải thích kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp, kéo dài.

Kiên Giang tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh

Theo đó, tiếp tục tham mưu có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; chủ động theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo và các thông báo kết luận qua giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, trước mắt đôn đốc phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương: Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND các huyện, thành phố: Hòn Đất, Kiên Lương, Giang Thành, Châu Thành, Phú Quốc, Rạch Giá, để kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị cấp thẩm quyền giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh theo kết luận của Đoàn kiểm tra số 811 Ban Nội chính Trung ương, Thông báo kết luận số 325-TB/UBKTTW ngày 19/8/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay Thanh tra tỉnh đã kịp thời phối hợp với các cấp, các ngành và địa phương có liên quan rà soát, tham mưu giải quyết đối với 13 vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài, người dân còn khiếu kiện đến các cơ quan Trung ương. Nội dung khiếu nại của các hộ dân đã được Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết và Thanh tra Chính phủ, các cơ quan Trung ương kiểm tra, rà soát và kết luận, đồng thời có xem xét giải quyết đầy đủ chính sách theo quy định. Tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan Trung ương nhiều lần đối thoại, tiếp công dân đối với các hộ dân nhưng không có phát sinh tình tiết mới. Thanh tra tỉnh đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (nay là Sở Nông nghiệp và Môi trường) tham mưu ban hành 174 thông báo chấm dứt thụ lý khiếu nại của các hộ dân.

Thời gian tới, Thanh tra tỉnh tập trung kiểm tra, rà soát, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị đối với các trường hợp hộ dân khiếu nại đến Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan Trung ương với các nội dung đã được các cấp thẩm quyền giải quyết thì kiến nghị Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan của Trung ương không chuyển về Tỉnh để kiểm tra, rà soát, mà thực hiện việc vận động, thuyết phục các hộ dân thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền./.

Khánh Nghi

Từ khóa:

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Hậu Giang: Tiếp công dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân

(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước. Thông qua đó, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

Khánh Nghi

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tiếp công dân định kỳ tháng 5

(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.

Khánh Nghi

Nhiệm vụ, giải pháp về khiếu nại, tố cáo phải tiến hành thường xuyên, đồng bộ

(ThanhtraVietNam) - Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ.

Minh Nguyệt

TP Biên Hòa đình chỉ xây dựng và quản lý chặt các công trình đang có tranh chấp tại Tòa án

(ThanhtraVietNam) – Đó là tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2025.

Đình Thuyết

Phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự cho Kỳ họp Quốc hội

(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kon Tum chủ trì, phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV; kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết vụ việc phức tạp, mới phát sinh.

Hoàng Minh

Cao Bằng triển khai công tác tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 331/KH-UBDNGS15 của Ủy ban Dân nguyện và Giám sát Quốc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, ngăn ngừa các vụ việc phức tạp và hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

PV

Cà Mau: Tiếp công dân định kỳ, giải quyết vụ việc theo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Ngày 25/4, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh Cà Mau, được sự phân công của lãnh đạo UBND tỉnh, ông Nguyễn Minh Phụng, Tỉnh ủy viên, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh tháng 4/2025.

Khánh Nghi

Đạt kết quả tích cực trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến, đạt được nhiều kết quả.

H.T

Kiên Giang: Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh

(ThanhtraVietNam) – Thực hiện theo Kế hoạch số 47/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã phối hợp với các cấp, các ngành và địa phương có liên quan rà soát, tham mưu và kiến nghị, kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Khánh Nghi

Chỉ đạo giải quyết kịp thời nhiều vụ việc qua tiếp công dân định kỳ

(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã trực tiếp lắng nghe, chỉ đạo xử lý một số vụ việc nổi cộm, kéo dài trên địa bàn, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai, quy hoạch và thi hành án dân sự. Nhiều chỉ đạo cụ thể, sát thực tiễn đã được ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của công dân, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

Thanh Nhung

Rà soát nội dung thực hiện chính sách đất đai cho công dân đảm bảo đúng pháp luật

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 diễn ra chiều ngày 15/4 đối với các hộ khiếu nại đến các cơ quan Trung ương tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Hữu Anh (TH)

Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 16/4/2025, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 4/2025. Công dân được tiếp là bà Nguyễn Thị Yến và 06 hộ dân khiếu nại liên quan đến dự án xây dựng Trường tiểu học Vĩnh Lộc B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đình Thuyết

Xem thêm