Thứ hai, 25/12/2017 - 07:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện kết luận thanh tra tại Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), khẳng định đã rà soát những sai sót, tồn tại; khắc phục ngay những tồn tại. Đồng thời, đánh giá các nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân khách quan để nghiêm khắc kiểm điểm, xử lý kỷ luật phù hợp với mức độ sai sót, tồn tại…
Về quyết toán cổ phần hóa Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký ngày 24/11/2017 cho biết, ACV chính thức đi vào hoạt động với mô hình công ty cổ phần từ 1/4/2016. Công ty mẹ của ACV hoạt động với quy mô rất lớn, gồm 22 chi nhánh trên khắp cả nước. Công tác quyết toán, xử lý tài chính trong giai đoạn cổ phần hóa (từ thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp đến thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần) phức tạp hơn so với cổ phần hóa các doanh nghiệp độc lập khác. ACV đã hoàn thành việc kiểm toán độc lập đối với báo cáo tài chính cho giai đoạn từ 01/7/2014 đến 31/3/2016 (giai đoạn chuyển đổi). Tuy nhiên, theo quy định, để có cơ sở thực hiện quyết toán vốn Nhà nước bàn giao sang công ty cổ phần, báo cáo tài chính cho giai đoạn từ 01/7/2014 đến 31/3/2016 (giai đoạn chuyển đổi) cần phải được cơ quan thuế thực hiện việc kiểm tra, quyết toán thuế. Đến nay, việc quyết toán thuế đang thực hiện. Do đó, việc quyết toán vốn Nhà nước bàn giao sang công ty cổ phần đến nay chưa hoàn tất. Bộ GTVT đã chỉ đạo, đôn đốc ACV khẩn trương phối hợp với cơ quan thuế để thực hiện.Về việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lượcACV lựa chọn nhà đầu tư chiến lược theo tiêu chí đã được Bộ GTVT phê duyệt với quy mô bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược rất lớn, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại phương án cổ phần hóa.Việc đàm phán với nhà đầu tư chiến lược (lựa chọn là nhà đầu tư nước ngoài) thường mất rất nhiều thời gian (lựa chọn nhà đầu tư cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam kéo dài 18 tháng). Do đó, đến nay, việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược tại ACV vẫn chưa hoàn tất. Bộ GTVT đã báo cao Thủ tướng Chính phủ về việc gia hạn thời gian đàm phán, phương án bán vốn Nhà nước tại ACV (Công văn ngày 24/8/2017). Ngày 6/11/2017, Thủ tướng Chính phủ đã giao “Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan xây dựng phương án bán phần vốn Nhà nước tại ACV, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2017”. Ảnh: http://english.vietnamnet.vnVề cơ chế quản lý, sử dụng tài sản khu bayKhi có chủ trương cổ phần hóa ACV vào năm 2014, Bộ GTVT, Bộ Tài chính thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong việc không tính vào giá trị doanh nghiệp các tài sản thuộc khu bay phục vụ cho hoạt động bay khi cổ phần ACV. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý không tính vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa ACV các tài sản thuộc khu bay phục vụ cho hoạt động bay.Ngày 19/9/2017, Bộ GTVT đã có Văn bản số 10612/BGTVT-QLDN báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thực trạng hoạt động và các phương án quản lý, khai thác tài sản khu bay và đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án “Nhà nước giao ACV quản lý, khai tháct đầu tư, sửa chữa tài sàn khu bay”.Ngày 11/11/2017, theo Công văn số 12043/VPCP-KTTH về việc thực trạng hoạt động và các phương án quản lý, khai thác tài sản khu bay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có ý kiến chỉ đạo Bộ GTVT tiếp thu ý kiến của các Bộ để hoàn thiện phương án giao ACV quản lý, khai thác, đầu tư, sửa chữa tài sản khu bay; trình Thủ tướng Chính phủ sau khi Nghị định hướng dẫn quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông hàng không được ban hành.Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ trong việc xây dựng Nghị định, cũng như cơ chế quản lý, sử dụng khu bay. Nhà ga T2 Nội Bài. Ảnh: http://dantri.com.vnVề nội dung giá địch vụ hàng khôngVới nội dung kiến nghị xây dựng cơ chế quản lý giá dịch vụ, chất lượng dịch vụ phi hàng không linh hoạt, phù hợp với thị trường; kiểm tra, rà soát để sửa đổi Quyết định số 1992/QĐ-BTC ngày 15/08/2014 cho phù hợp với môi trường kinh doanh hiện nay.Ngày 08/8/2017, Bộ GTVT đã có Quyết định số 2345/QĐ- BGTVT về việc ban hành mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không (thay thế Quyết định 1992/QĐ-BTC), có hiệu lực từ ngày 01/10/2017.Về nội dung quản lý Nhà nước về thu phí nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng khôngĐối với nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không: Hệ thống phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay (phí NQKT) thực hiện theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng; Nghị định số 83/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 và Nghị định số 102/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay.ACV, với tư cách là người khai thác cảng hàng không, sân bay đang thu phí NQKT đối với dịch vụ hàng không (trừ hoạt động bảo đảm hoạt động bay) tại cảng hàng không sân bay theo Thông tư số 151/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính. Nguồn thu phí NQKT đối với các dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay do doanh nghiệp cảng hàng không thu là khoản thu không thuộc ngân sách Nhà nước. Doanh nghiệp thu phí có nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật đối với số phí thu được và có quyền quản lý, sử dụng số tiền thu phí sau khi đã nộp thuế theo quy định của pháp luật.Luật Phí và Lệ phí (khoản 1 Điều 11) quy định: “1. Phí, lệ phí theo quy định tại Luật này là khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước, không chịu thuế”. Từ ngày 01/01/2017, khoản thu phí nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không của ACV chuyển sang thực hiện theo cơ chế quản lý giá. Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 07/2017/TT-BGTVT ngày 14/3/2017, bổ sung danh mục giá nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ hàng không do Bộ quy định khung giá. Do vậy, việc đơn vị thu nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ hàng không thực hiện theo các quy định của pháp luật về giá, ACV chủ động đàm phán với các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ hàng không tại cảng trong khung giá của Bộ GTVT quy định.Đối với nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không: Theo quy định của Luật Hàng không dân dụng, Thông tư số 36/2015/TT-BGTVT ngày 24/7/2015 và Thông tư số 07/2017/TTVBGTVT ngày 14/3/2017 của Bộ GTVT, nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không không thuộc danh mục do Bộ GTVT quy định định mức, khung giá. Nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không là dịch vụ phi hàng không khác do doanh nghiệp tự quyết định mức giá theo quy định tại khoản 7 Điều 11 Luật Hàng không dân dụng. ACV chủ động đàm phán với các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ phi hàng không tại cảng về nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không.
Về quyết toán cổ phần hóa Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký ngày 24/11/2017 cho biết, ACV chính thức đi vào hoạt động với mô hình công ty cổ phần từ 1/4/2016. Công ty mẹ của ACV hoạt động với quy mô rất lớn, gồm 22 chi nhánh trên khắp cả nước. Công tác quyết toán, xử lý tài chính trong giai đoạn cổ phần hóa (từ thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp đến thời điểm chính thức chuyển thành công ty cổ phần) phức tạp hơn so với cổ phần hóa các doanh nghiệp độc lập khác. ACV đã hoàn thành việc kiểm toán độc lập đối với báo cáo tài chính cho giai đoạn từ 01/7/2014 đến 31/3/2016 (giai đoạn chuyển đổi). Tuy nhiên, theo quy định, để có cơ sở thực hiện quyết toán vốn Nhà nước bàn giao sang công ty cổ phần, báo cáo tài chính cho giai đoạn từ 01/7/2014 đến 31/3/2016 (giai đoạn chuyển đổi) cần phải được cơ quan thuế thực hiện việc kiểm tra, quyết toán thuế. Đến nay, việc quyết toán thuế đang thực hiện. Do đó, việc quyết toán vốn Nhà nước bàn giao sang công ty cổ phần đến nay chưa hoàn tất. Bộ GTVT đã chỉ đạo, đôn đốc ACV khẩn trương phối hợp với cơ quan thuế để thực hiện.Về việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lượcACV lựa chọn nhà đầu tư chiến lược theo tiêu chí đã được Bộ GTVT phê duyệt với quy mô bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược rất lớn, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại phương án cổ phần hóa.Việc đàm phán với nhà đầu tư chiến lược (lựa chọn là nhà đầu tư nước ngoài) thường mất rất nhiều thời gian (lựa chọn nhà đầu tư cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam kéo dài 18 tháng). Do đó, đến nay, việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược tại ACV vẫn chưa hoàn tất. Bộ GTVT đã báo cao Thủ tướng Chính phủ về việc gia hạn thời gian đàm phán, phương án bán vốn Nhà nước tại ACV (Công văn ngày 24/8/2017). Ngày 6/11/2017, Thủ tướng Chính phủ đã giao “Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan xây dựng phương án bán phần vốn Nhà nước tại ACV, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/12/2017”. Ảnh: http://english.vietnamnet.vnVề cơ chế quản lý, sử dụng tài sản khu bayKhi có chủ trương cổ phần hóa ACV vào năm 2014, Bộ GTVT, Bộ Tài chính thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong việc không tính vào giá trị doanh nghiệp các tài sản thuộc khu bay phục vụ cho hoạt động bay khi cổ phần ACV. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đồng ý không tính vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa ACV các tài sản thuộc khu bay phục vụ cho hoạt động bay.Ngày 19/9/2017, Bộ GTVT đã có Văn bản số 10612/BGTVT-QLDN báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thực trạng hoạt động và các phương án quản lý, khai thác tài sản khu bay và đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án “Nhà nước giao ACV quản lý, khai tháct đầu tư, sửa chữa tài sàn khu bay”.Ngày 11/11/2017, theo Công văn số 12043/VPCP-KTTH về việc thực trạng hoạt động và các phương án quản lý, khai thác tài sản khu bay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có ý kiến chỉ đạo Bộ GTVT tiếp thu ý kiến của các Bộ để hoàn thiện phương án giao ACV quản lý, khai thác, đầu tư, sửa chữa tài sản khu bay; trình Thủ tướng Chính phủ sau khi Nghị định hướng dẫn quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác kết cấu hạ tầng giao thông hàng không được ban hành.Bộ GTVT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ trong việc xây dựng Nghị định, cũng như cơ chế quản lý, sử dụng khu bay. Nhà ga T2 Nội Bài. Ảnh: http://dantri.com.vnVề nội dung giá địch vụ hàng khôngVới nội dung kiến nghị xây dựng cơ chế quản lý giá dịch vụ, chất lượng dịch vụ phi hàng không linh hoạt, phù hợp với thị trường; kiểm tra, rà soát để sửa đổi Quyết định số 1992/QĐ-BTC ngày 15/08/2014 cho phù hợp với môi trường kinh doanh hiện nay.Ngày 08/8/2017, Bộ GTVT đã có Quyết định số 2345/QĐ- BGTVT về việc ban hành mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không (thay thế Quyết định 1992/QĐ-BTC), có hiệu lực từ ngày 01/10/2017.Về nội dung quản lý Nhà nước về thu phí nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng khôngĐối với nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không: Hệ thống phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay (phí NQKT) thực hiện theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng; Nghị định số 83/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 và Nghị định số 102/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay.ACV, với tư cách là người khai thác cảng hàng không, sân bay đang thu phí NQKT đối với dịch vụ hàng không (trừ hoạt động bảo đảm hoạt động bay) tại cảng hàng không sân bay theo Thông tư số 151/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính. Nguồn thu phí NQKT đối với các dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay do doanh nghiệp cảng hàng không thu là khoản thu không thuộc ngân sách Nhà nước. Doanh nghiệp thu phí có nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật đối với số phí thu được và có quyền quản lý, sử dụng số tiền thu phí sau khi đã nộp thuế theo quy định của pháp luật.Luật Phí và Lệ phí (khoản 1 Điều 11) quy định: “1. Phí, lệ phí theo quy định tại Luật này là khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước, không chịu thuế”. Từ ngày 01/01/2017, khoản thu phí nhượng quyền khai thác dịch vụ hàng không của ACV chuyển sang thực hiện theo cơ chế quản lý giá. Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 07/2017/TT-BGTVT ngày 14/3/2017, bổ sung danh mục giá nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ hàng không do Bộ quy định khung giá. Do vậy, việc đơn vị thu nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ hàng không thực hiện theo các quy định của pháp luật về giá, ACV chủ động đàm phán với các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ hàng không tại cảng trong khung giá của Bộ GTVT quy định.Đối với nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không: Theo quy định của Luật Hàng không dân dụng, Thông tư số 36/2015/TT-BGTVT ngày 24/7/2015 và Thông tư số 07/2017/TTVBGTVT ngày 14/3/2017 của Bộ GTVT, nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không không thuộc danh mục do Bộ GTVT quy định định mức, khung giá. Nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không là dịch vụ phi hàng không khác do doanh nghiệp tự quyết định mức giá theo quy định tại khoản 7 Điều 11 Luật Hàng không dân dụng. ACV chủ động đàm phán với các đơn vị tham gia cung ứng dịch vụ phi hàng không tại cảng về nhượng quyền khai thác dịch vụ phi hàng không.
Ảnh: http://thuonggiaonline.vn
Về thu tiền dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga cảng hàng không
Theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng năm 2014, Luật Giá, Nghị định 177/2013/NĐ-CP và Nghị định số 149/2016/NĐ-CP ngày 11/11/2016 của Chính phủ, giá dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga cảng hàng không thuộc danh mục giá dịch vụ phi hàng không do doanh nghiệp quyết định mức giá và thực hiện niêm yết giá theo quy định.
ACV được giao đầu tư và khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay. Ngoài các hạng mục chính trong kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay như: Đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đỗ, nhà ga hành khách.... ACV còn phải đầu tư hệ thống đường tầng, đường nội cảng, sân đỗ ô tô để kết nối giữa vận tải công cộng và vận tải hàng không, đảm bảo việc khai thác đồng bộ hạ tầng cảng hàng không, sân bay. Vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay từ nguồn vốn tự có hoặc vốn vay. Nguồn thu từ khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay trong đó có nguồn thu từ sân đỗ ô tô và nguồn thu sử dụng sân đường nội cảng chỉ dùng để bù đắp chi phí và chi phí khai thác kết cấu hạ tầng. Các chứng từ thu dịch vụ này đều được đăng ký với cục thuế địa phương theo đúng quy định. Ngoài vốn đầu tư, trong quá trình khai thác hệ thống đường tầng, đường nội cảng, ACV phải chi phí để đảm bảo hoạt động.
Theo báo cáo của ACV, hoạt động thu từ khai thác các tài sản này cơ bản chưa đủ bù đắp các chi phí phát sinh. Ngoài ra, các sân bay trên thế giới đều thu tiền đối với các xe ô tô đưa khách đến sân bay có sử dụng đường nội cảng, hệ thống đường tầng và dừng đỗ trưóc sảnh nhà ga hàng không.
Trong thời gian tới, ACV có trách nhiệm rà soát điều chỉnh việc triển khai dịch vụ nêu trên theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thông lệ quốc tế.
Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền thẩm định để ban hành một số định mức đầu tư xây dựng cho phù hợp với công trình ngành Hàng không
Các thể chế, cơ chế chính sách về quản lý đầu tư xây dựng luôn được Bộ GTVT chú trọng, nghiên cứu để hoàn chỉnh. Riêng xây dựng hàng không là lĩnh vực đặc thù với đặc điểm đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, do đó một số định mức kinh tế kỹ thuật về đầu tư xây dựng có sự thay đổi. Vấn đề này Bộ GTVT đã và đang giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp với Bộ Xây dựng để nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền ban hành để áp dụng cho phù hợp.
Bằng An
Từ khóa:
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietNam) - Tình trạng thực phẩm chức năng giả mạo, kém chất lượng đang trở thành một vấn đề nhức nhối, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng. Trong bối cảnh thị trường thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng và thực phẩm dinh dưỡng y học ngày càng phát triển, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến sản xuất và kinh doanh sản phẩm giả đã gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra về công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng, quản lý đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng đất đai tại thành phố Cần Thơ; trong đó đã chỉ ra nhiều vi phạm trong công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng tại địa phương này.
Hữu Anh
(ThanhtraVietNam) - Trước thực trạng thuốc giả và thuốc kém chất lượng vẫn len lỏi trên thị trường, gây nguy hại cho sức khỏe người dân và làm suy giảm niềm tin vào hệ thống y tế, Bộ Y tế đã và đang triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý dược.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Việc sửa đổi Luật Cán bộ, công chức hiện hành được kỳ vọng sẽ tạo hành lang pháp lý đồng bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp
Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, ngày 6/5/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 876/QĐ-TTg về việc giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho ông Nguyễn Thiên Văn.
K. Dung
(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ mới ban hành Quyết định số 868/QĐ-TTg về việc giao Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Hoàng Nam.
M. Phương
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng Chính phủ mới ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long về việc triển khai tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
K. Dung
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 của các địa phương
M. Phương
(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng đầu năm 2025, với sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương triển khai quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ, giải pháp và đạt nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.
PV
(ThanhtraVietNam) - Thời gian tới, trong bối cảnh thời cơ, thách thức đan xen, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng chúng ta cần kiên định với mục tiêu đã đề ra và phát huy sức mạnh của cả thống chinh trị trong triển khai thực hiện.
Hoàng Minh (t/h)
(ThanhtraVietNam) – Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – Võ Tấn Đức tại Hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DCCI) tỉnh Đồng Nai năm 2024.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Tại Kỳ họp Quốc hội khóa XV, dự thảo Luật Nhà giáo đã được thảo luận sôi nổi, với nhiều chỉnh lý quan trọng nhằm hoàn thiện khung pháp lý, đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo, đồng thời đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Lan Anh