Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên K03 năm 2023

Thứ hai, 29/05/2023 15:49
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức Lễ Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên (TTV) K03 năm 2023. Tham dự và chủ trì Lễ Bế giảng có TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC – Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra.

Sau hơn một tháng học tập tại Trường Cán bộ Thanh tra, gần 80 học viên đã được học tập và nghiên cứu gồm nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Khái quát chung về công tác thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân; Nội dung cơ bản của pháp luật Tố tụng hành chính; Thực hiện pháp luật và áp dụng pháp luật; Đạo đức công vụ của cán bộ, công chức thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Hình sự và tố tụng hình sự; Chứng cứ trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC, Phó hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các học viên hoàn thành khóa học và trao Giấy khen cho học viên.

Cùng với đó, sau mỗi kỹ năng, học viên được thực hành, vận dụng những kiến thức vừa học để xử lý những tình huống cụ thể. Điều này không chỉ giúp học viên nắm chắc kiến thức về mặt lý thuyết mà quan trọng hơn là vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn công việc. Ngoài thực hành các kỹ năng trên, học viên còn được thực hành về công tác thanh tra và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chương trình học tập được xây dựng phù hợp, trình tự các bài giảng bố trí logic với một thời lượng thích hợp; nội dung các chuyên đề thiết thực và đáp ứng những yêu cầu của thực tiễn, việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giảng dạy.

Đồng thời, lãnh đạo Nhà trường quan tâm, chú trọng đến việc bố trí giảng viên giảng dạy cho lớp. Đội ngũ giảng viên là Thanh tra viên cao cấp, Thanh tra viên chính, Giảng viên chính tham gia giảng dạy, truyền đạt kiến thức, kỹ năng cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cho các học viên.

leftcenterrightdel
  Phó hiệu trưởng chúc mừng các học viên hoàn thành khóa học

Kết thúc khóa học, 100% học viên đủ điều kiện được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Căn cứ vào kết quả học tập, ý thức chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường, gần 80 học viên của lớp đủ điều kiện được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cấp Chứng chỉ hoàn thành chương trình Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thanh tra viên khóa 03 năm 2023. Tập thể lớp đã bình bầu và lựa chọn được 12 học viên tiêu biểu đại diện cho phong trào học tập, công tác của lớp. Hiệu trưởng Trường Cán bộ thanh tra đã quyết định tặng giấy khen và phần thưởng cho 12 học viên.

Đại diện học viên lớp Thanh tra viên K03 năm 2023, đ/c Lê Đại Dũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu nhà trường, tới các chuyên gia và các thầy, cô giáo của Trường Cán bộ Thanh tra đã quan tâm, tận tình giảng dạy bổ sung thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong công  tác về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng cho học viên cả lớp. Qua đó giúp cho toàn thể học viên hoàn thiện các kỹ năng, kiến thức trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng để áp dụng tốt vào công việc thực tế tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Phó hiệu trưởng chúc mừng các học viên hoàn thành khóa học. 

Phát biểu kết thúc Lễ Bế giảng, TS. Nguyễn Huy Hoàng, GVCC – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các học viên hoàn thành khóa học. Đồng thời, ông gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo các Bộ ngành và các tỉnh thành đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và đã phối hợp chặt chẽ cùng Nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo được giao.

Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra hy vọng trên cơ sở các kiến thức được trang bị, các học viên sẽ vận dụng tốt vào thực tế để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần của mình vào công cuộc đổi mới và phát triển ngành Thanh tra. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị các học viên khi về công tác tại đơn vị cần kết hợp thực tiễn, đối chiếu với nội dung học tập trên lớp để áp dụng ngay vào công việc nhằm đạt được kết quả, hiệu quả cao nhất./.

H.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra