Công đoàn cơ quan Thanh tra Chính phủ tham gia hỗ trợ Chương trình xây nhà đại đoàn kết

Thứ tư, 17/05/2023 17:05
(ThanhtraVietNam) - Trong khuôn khổ cuộc phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, Công đoàn Thanh tra Chính phủ đã trao ủng hộ 2 ngôi nhà (100 triệu đồng), góp phần chung tay hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và nhân dân các tỉnh Tây Bắc nói chung.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh Lễ phát động 

Theo lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) nhằm vận động các nguồn lực xã hội để làm mới 7.000 - 8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc trong thời gian 1 năm (từ 7/5/2023 đến 7/5/2024). Trong đó, hỗ trợ tỉnh Điện Biên 5.000 căn nhà, số nhà còn lại hỗ trợ các địa phương khác trên địa bàn Tây Bắc. Tổng kinh phí vận động dự kiến từ 350 đến 400 tỷ đồng, mức hỗ trợ mỗi nhà là 50 triệu đồng. Ngoài mức hỗ trợ trên, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân trên địa bàn cùng tham gia vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công để nâng cao giá trị công trình nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố cùng tấm lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân chung tay hỗ trợ cùng tỉnh làm nhà cho người nghèo, tạo động lực cho người nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Tỉnh Điện Biên cam kết sẽ huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để nỗ lực triển khai kịp thời, hiệu quả chương trình làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo đảm chất lượng tốt nhất, đúng tiến độ đề ra; quản lý, sử dụng đúng mục đích nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng cho người nghèo có căn nhà khang trang để ở trước dịp tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số để giúp bà con ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững.  

Theo thống kê các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương, cá nhân đã đăng ký ủng hộ chương trình với tổng kinh phí hơn 250 tỷ đồng, tương đương với hơn 5.600 căn nhà. Riêng tại điểm cầu tỉnh Điện Biên, đã có hơn 60 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký và tham gia ủng hộ chương trình với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. Trong đó, Công đoàn Thanh tra Chính phủ đã trao ủng hộ 2 ngôi nhà (100 triệu đồng) hỗ trợ cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Phát biểu về cuộc phát động ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, việc triển khai chương trình là việc làm đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức thiết thực, vừa là trách nhiệm vừa là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia, bà con đã dành sự hy sinh, cống hiến lớn lao, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Công đoàn Thanh tra Chính phủ đã trao ủng hộ 2 ngôi nhà  

Với ý nghĩa đó, Chủ tịch nước kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, “đền ơn, đáp nghĩa”, cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ, góp công, góp của để MTTQ Việt Nam thực hiện thành công chương trình này.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý triển khai hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ; thực hiện đồng bộ các giải pháp, làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân sinh kế, không chỉ để thoát nghèo mà còn phải tiến tới có cuộc sống đủ đầy, chất lượng hơn.

Mặt khác, phát huy lợi thế, truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa các dân tộc, huy động tổng thể các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng nhân văn, nhân ái, những hành động thiết thực nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân đã và sẽ chung tay đóng góp tham gia chương trình.
Việt Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra