Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên K03/2023

Thứ năm, 13/04/2023 15:16
(ThanhtraVietNam) - Ngày 13/4, Trường Cán bộ Thanh tra đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên (TTV) K03 năm 2023. Tham dự và chủ trì Lễ khai giảng có đồng chí Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, Trung tâm.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên K03/2023 

Tham gia Khóa học có gần 80 học viên (trong đó có hơn 40 học viên làm công tác thanh tra trong lực lượng CAND), khóa học sẽ diễn ra trong hơn một tháng học tập tại Trường Cán bộ Thanh tra. Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu các chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Khái quát chung về công tác thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân; Nội dung cơ bản của pháp luật Tố tụng hành chính; Thực hiện pháp luật và áp dụng pháp luật; Đạo đức công vụ của cán bộ, công chức thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Hình sự và tố tụng hình sự; Chứng cứ trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

leftcenterrightdel
ThS. Đào Quốc Trưởng -Trưởng phòng Đào tạo Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu tại Lễ Khai giảng 

Phát biểu tại Lễ khai giảng khóa học, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhiệt liệt chào mừng các học viên về tham dự khóa học, đồng thời nhấn mạnh Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ TTV được Nhà trường đặc biệt quan tâm và xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất, vì đây là khóa học dành cho đội ngũ cán bộ, công chức nòng cốt nguồn mới vào ngành Thanh tra và cũng là nguồn cán bộ để dự thi, bổ nhiệm vào ngạch TTV.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra nói chung và việc tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTV Khóa 03/2023 nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng vì đây là Khóa thứ 03 trong việc bồi dưỡng nghiệp vụ TTV bằng khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ TTV hoàn toàn mới được Tổng Thanh tra phê duyệt đưa vào giảng dạy; trong đó, chương trình, tài liệu, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng đã được được đổi mới theo hướng tích cực. Tập trung bồi dưỡng kỹ năng làm việc và kinh nghiệm thực tiễn về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

leftcenterrightdel
Ông Vũ Văn Chiến - Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu tại Lễ khai giảng khóa học 

Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh đây cũng là dịp để các học viên học hỏi , giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác thanh tra giữa thanh tra công an nhân dân với thanh tra  các bộ, ngành, địa phương khác. Từ đó góp phần giúp học viên tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ. Qua đó hoàn thiện, nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của Ngành, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chiến lược phát triển ngành Thanh tra trong thời gian tới. Chính vì lẽ đó, Ban Giám hiệu Nhà trường đã bố trí, đội ngũ giảng viên, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong Ngành về lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trực tiếp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng người học.

Để đảm bảo chất lượng của khóa học, Hiệu trưởng yêu cầu các học viên khắc phục những khó khăn về thời gian, bố trí công việc một cách khoa học, hợp lý để tham dự các buổi học đầy đủ, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường. Đồng thời, các học viên cần tăng cường trao đổi, thảo luận với giảng viên và tích cực tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng của khóa học. Hiệu trưởng Nhà trường cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Lãnh đạo các Bộ ngành và địa phương đã tạo điều kiện để các học viên tham gia khoá học này./.

An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra