Tạp chí Thanh tra: Đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ năm, 14/12/2023 07:33
(ThanhtraVietNam) - Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các vụ, cục, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành, địa phương và đội ngũ cộng tác viên, năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, song, tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của Tạp chí Thanh tra đã đoàn kết, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, diễn ra ngày 13/12/2023,  Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra (Tạp chí) Lê Thế Chiến cho biết, trong năm 2023, Tạp chí đã xuất bản 12 số Tạp chí in, chủ yếu phát hành đến các cơ quan quản lý nhà nước, Thanh tra các bộ, các sở, ngành, địa phương. Nội dung chủ yếu tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, quyết định quan trọng của Trung ương; nghị quyết của Ban Cán sự đảng Thanh tra Chính phủ và quan điểm, định hướng chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đối với các mặt công tác của ngành Thanh tra.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Tạp chí Thanh tra
Bên cạnh đó, Tạp chí cũng đẩy mạnh các tuyến bài viết nghiên cứu chuyên sâu về công tác xây dựng thể chế, nghiên cứu khoa học, việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống nghiệp vụ của ngành; về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Chuyên mục Tìm hiểu giải và đáp pháp luật cũng liên tục cập nhật nội dung những văn bản mới nhất có liên quan trực tiếp đến hoạt động của Ngành; đến quy tắc ứng xử của công chức, viên chức trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân… phục vụ cho việc nghiên cứu, tìm hiểu của các cán bộ trong và ngoài Ngành. Nội dung và hình thức ấn phẩm Tạp chí in đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung; hình thức được trình bày đẹp, trang trọng và chất lượng.

Cùng với Tạp chí in, Tạp chí điện tử đã có nhiều tin, bài tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đối với các hoạt động của ngành Thanh tra; các kết quả đạt được từ công tác thanh tra, kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Tuyên truyền về hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ đối với Thanh tra các bộ, ngành và các địa phương về việc kiểm soát tài sản, thu nhập. Tập trung tuyên truyền về tổng kết kinh nghiệm thực tiễn về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Tạp chí điện tử đã đăng tải trên 3.200 tin, bài, trong đó, có trên 1.100 tin, bài tuyên truyền theo Kế hoạch 2324/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ.

Nhìn chung, Tạp chí in và Tạp chí điện tử đều đảm bảo thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích. Nội dung các bài viết luôn bám sát Kế hoạch số 2324/KH-TTCP ngày 29/12/2022 của Tổng Thanh tra Chính phủ về tuyên truyền về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và một số sự kiện, hoạt động của Thanh tra Chính phủ, ngành Thanh tra năm 2023.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Biên tập Phụ trách Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị
Ngoài việc xuất bản Tạp chí in và Tạp chí điện tử, Tạp chí đã phối hợp với Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra tổ chức thành công nhiều cuộc hội thảo trong khuôn khổ đề tài cấp quốc gia “Kiểm soát quyền lực nhằm phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam”. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi tọa đàm công tác tuyên truyền về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng dịp kỷ niệm 45 năm ngày Thành lập Tạp chí Thanh tra.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng biên tập Phụ trách Đỗ Mạnh Hùng nhấn mạnh, để có được những kết quả đó là do Tạp chí đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các vụ, cục, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành, địa phương và đội ngũ cộng tác viên.

Phó Tổng Biên tập phụ trách cho biết thêm, trong năm 2023, Tạp chí Thanh tra còn triển khai tuyên truyền theo 14 chuyên đề, với những nội dung được thanh tra các bộ, ngành, địa phương quan tâm trong thực tiễn triển khai hoạt động công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng và các vấn đề xã hội được dư luận quan tâm trong thời gian qua như: trái phiếu, quy hoạch, giao thông…

Cùng với công tác chuyên môn, các mặt công tác tài chính, chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động cũng được lãnh đạo quan tâm thường xuyên. Việc chi thu nhập tăng thêm được thực hiện đầy đủ, đời sống vật chất cũng như tinh thần của viên chức, người lao động trong đơn vị được đảm bảo ổn định. Viên chức, người lao động được động viên, khuyến khích kịp thời nên chất lượng, hiệu quả công việc tăng cao, kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn luôn đảm bảo kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Văn Cường (ảnh đứng) đánh giá cao tinh thần đoàn kết của tập thể Ban lãnh đạo, Cấp ủy và toàn thể viên chức, người lao động Tạp chí Thanh tra

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường biểu dương những kết quả mà Tạp chí đặt được trong năm 2023, đồng thời nhấn mạnh, đó là kết quả của tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của tập thể lãnh đạo, cấp ủy và toàn thể viên chức, người lao động Tạp chí.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng đánh giá, nội dung của Tạp chí in và Tạp chí điện tử có nhiều bài viết nghiên cứu chuyên sâu, phản ánh tổng hợp các lĩnh vực quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các bài viết đã phản ánh được sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ trong triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 đối với Thanh tra Chính phủ nói riêng và toàn ngành Thanh tra nói chung.

Cùng với đó, Tạp chí đã đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách, ổn định thu nhập cho viên chức, người lao động, thực hiện đầy đủ các quy định về chế độ BHYT, BHXH và các khoản thuế với Nhà nước. Về cơ sở vật chất phòng làm việc: Đã được sửa chữa khang trang, sạch đẹp, thiết bị, phương tiện tác nghiệp được trang bị đầy đủ cho phóng viên, biên tập viên... "Có thể nói mọi mặt hoạt động trong năm 2023 của Tạp chí Thanh tra đều đạt kết quả tốt", Phó Tổng Thanh tra Chính phủ biểu dương.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu Tạp chí phối hợp với Vụ Kế hoạch-Tổng hợp xây dựng Kế hoạch tuyên truyền trình lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, để sớm triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm.

Cùng với đó, Tạp chí cần tăng cường nhiều hơn các tuyến bài viết nghiên cứu chuyên sâu. Việc đăng tải tin, bài tuyên truyền phải đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích; việc thực hiện các chuyên đề phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra. Tạp chí cũng cần phải tích cực phối hợp với các cục, vụ, đơn vị và Thanh tra các bộ, ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, để nhằm nâng cao trình độ nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng tin, bài đăng trên Tạp chí Thanh tra.

Tiếp thu những chỉ đạo của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Đỗ Mạnh Hùng bày tỏ sự cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ nói chung, của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường nói riêng, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các vụ, cục, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, thanh tra các bộ, ngành địa phương và đội ngũ cộng tác viên đối với các hoạt động của Tạp chí trong thời gian tới. Phó Tổng Biên tập phụ trách cũng đồng thời khẳng định quyết tâm của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Tạp chí Thanh tra, sẽ luôn nỗ lực, cố gắng, phát huy tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra