Trường Cán bộ Thanh tra sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023

Thứ tư, 12/07/2023 16:11
(ThanhtraVietNam)- Sáng 12/7, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Lê Sỹ Bảy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Kế hoạch- Tổng hợp, Văn phòng TTCP cùng toàn thể viên chức, người lao động Nhà trường.

Theo báo cáo tại hội nghị, nửa đầu năm 2023, Trường Cán bộ Thanh tra đã thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu đến các tổ chức đoàn thể, thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế hoạt động, quy trình làm việc, sự phối hợp tốt của các phòng, khoa, đơn vị và các bộ phận đã tạo lên một tập thể đoàn kết, hướng đến mục tiêu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, phục vụ học viên có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Góp phần quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng và duy trì tốt mối quan hệ giữa TTCP với các bộ, ngành, địa phương. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: PV

Thực hiện Kế hoạch số 2222/KH-TTCP  của TTCP về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Thanh tra năm 2023, Trường Cán bộ Thanh tra được giao tổ chức 30 lớp, trong đó 1 lớp Thanh tra viên cao cấp, 13 lớp Thanh tra viên chính, 12 lớp Thanh tra viên và 4 lớp quốc tế). Tính đến 30/6/2023, Nhà trường đã tổ chức được 19 lớp cho 1.682 học viên.

Đối với các lớp tổ chức theo nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng của các Bộ ngành, địa phương, Nhà trường tổ chức 19 lớp cho 2.022 học viên.

Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, Nhà trường tổ chức được 38 lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho 3.704 học viên, đạt 100% kế hoạch đề ra.

leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PV

Thực hiện Kế hoạch số 608/KH-TTCP ngày 22/02/2023 của TTCP về việc rà soát, cập nhật tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên, thanh tra viên chính, thanh tra viên cao cấp, nhà trường đã xây dựng Kế hoạch số 191/KH-TCBTT của Trường Cán bộ Thanh tra về triển khai việc cập nhật, rà soát, đánh giá và chỉnh sửa tài liệu đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra, thành lập ban rà soát, chỉnh sửa tài liệu đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên, Thanh tra viên chính, Thanh tra viên cao cấp. Hiện nay, nhà trường đã hoàn thành việc cập nhật quy định Luật Thanh tra, các quy định pháp luật có liên quan vào tài liệu đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Thanh tra viên, Thanh tra viên chính để đưa vào giảng dạy ngay khi Luật Thanh tra năm 2022 có hiệu lực vào ngày 01/7/2023.

Đánh giá về công tác 6 tháng đầu năm, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, Nhà trường luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng Thanh tra Chính phủ giao với chất lượng và hiệu quả ngày càng được nâng cao, cả trong công tác giảng dạy, công tác quản lý lớp và công tác phục vụ, hậu cần cho các lớp.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Lê Sỹ Bảy phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: PV

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy chúc mừng kết quả của Trường Cán bộ Thanh tra đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời ghi nhận sự đoàn kết, tinh thần nỗ lực nỗ lực cố gắng của tập thể nhà trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với Trường Cán bộ Thanh tra, Phó Tổng Thanh tra hy vọng thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, năng động để thích ứng với tình hình để hoàn thành kế hoạch công tác năm 2023.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị Trường Cán bộ Thanh tra nâng cao chất lượng đào tạo, có kế hoạch dài hơi trong đào tạo, phát triển đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và có cơ chế cụ thể, đề xuất giải pháp khả thi báo cáo lãnh đạo TTCP. Về tài liệu giảng dạy, Nhà trường đã có chương trình đổi mới, tài liệu giảng dạy, rèn luyện kỹ năng, nâng cao kỹ năng cho cán bộ thanh tra. Đây là bí quyết của Ngành để nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng trong thời gian tới.

Đối với một số đề xuất của Trường Cán bộ Thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy đề nghị các cục, vụ phối hợp với nhà trường để có hướng xử lý, khắc phục. Trong đó, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các địa phương để điều chỉnh bổ sung kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng 6 tháng cuối năm. Văn phòng TTCP chủ trì phối hợp với trường nắm bắt lại nhu cầu để có đề xuất cụ thể với lãnh đạo TTCP có phương án xử lý cụ thể, tháo gỡ khó khăn cho nhà trường.

Đáng lưu ý, trong kế hoạch 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo, Trường Cán bộ Thanh tra nên đưa công nghệ thông tin vào kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ, thậm chí có thể là lập đề án để áp dụng cho Trường và toàn Ngành cho phù hợp với chủ trương Đề án chuyển đổi số của Chính phủ.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ mong rằng, thời gian tới, tập thể Ban giám hiệu Trường Cán bộ Thanh tra xác định những khó khăn, thách thức để có những giải pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Tổng Thanh tra Chính phủ giao. Tiếp tục phát huy trí tuệ của cán bộ Nhà trường để phát triển bền vững thương hiệu, đóng góp tích cực cho vị thế của ngành Thanh tra.

An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra