Vụ Hợp tác quốc tế tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ với nhiều kết quả nổi bật

Thứ năm, 15/12/2022 17:33
(ThanhtraVietNam) - Đó là đánh giá của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm tại Hội nghị tổng kết công tác và đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể năm 2022 của Vụ Hợp tác quốc tế, diễn ra sáng ngày 15/12/2022 tại trụ sở Thanh tra Chính phủ.

Năm 2022, Vụ Hợp tác quốc tế luôn nhận được sự ủng hộ và quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, cùng sự phối hợp tích cực của các cục, vụ, đơn vị trong và ngoài cơ quan, giúp cho các hoạt động đối ngoại trong năm qua được tiến hành thuận lợi, đạt được các mục tiêu đã đề ra.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: Hoàng Minh) 

Cụ thể, ngay sau khi Việt Nam khôi phục hoàn toàn các chính sách về xuất nhập cảnh như trước đại dịch Covid-19 (kể từ ngày 15/3/2022), trên cơ sở Chương trình hoạt động đối ngoại được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Vụ Hợp tác quốc tế đã chủ động trao đổi với các cơ quan đối tác để xúc tiến việc triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế theo phương thức trực tiếp. Đồng thời, Vụ chủ động tham mưu lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp tục duy trì phương thức hội họp trực tuyến đối với một số hoạt động. Mặt khác, tăng cường trao đổi, kết nối với các cơ quan đối tác để thống nhất việc triển khai các hoạt động hợp tác trực tiếp khi chính sách xuất nhập cảnh của các quốc gia cơ bản được khôi phục một cách đồng bộ.

Kết quả, năm 2022, Vụ Hợp tác quốc tế đã tham mưu có hiệu quả cho Tổng Thanh tra Chính phủ thực hiện tốt chức năng quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại của Thanh tra Chính phủ với nhiều kết quả nổi bật về: Thực hiện các hoạt động hợp tác khu vực/quốc tế, song phương/đa phương mà Thanh tra Chính phủ tham gia với tư cách cơ quan đầu mối của Chính phủ; thực hiện các hoạt động hợp tác, hội nhập chuyên ngành của Thanh tra Chính phủ với các đối tác nước ngoài; công tác thông tin đối ngoại; một số công tác khác và các nhiệm vụ được Tổng Thanh tra Chính phủ giao.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: Hoàng Minh) 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định: Năm 2022, với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, công chức, sự đoàn kết nhất trí trong tập thể lãnh đạo, các nhiệm vụ của Vụ Hợp tác quốc tế đã hoàn thành tốt. Đây là truyền thống của Vụ Hợp tác quốc tế từ trước đến nay.

Thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, ông Trần Ngọc Liêm ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022 của Vụ Hợp tác quốc tế, thể hiện nổi trội trên các mặt công tác. Trong đó, về hợp tác song phương, các đoàn ra, đoàn vào đều tổ chức thực hiện chu đáo, chương trình phù hợp. Về hợp tác đa phương - một mảng rất vất vả của Vụ vì có nhiều việc đột xuất - cũng được Vụ hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Điều đó thể hiện sự cố gắng, chịu khó, trách nhiệm của cán bộ, công chức Vụ Hợp tác quốc tế. Ngoài ra, Vụ rất chủ động phối hợp với Cục IV tham gia các hội nghị trực tuyến về phòng, chống tham nhũng.

“Trong năm 2022, Vụ Hợp tác quốc tế tiếp tục là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ với nhiều kết quả nổi bật”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định.

Tuy nhiên, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng lưu ý về một số tồn tại, hạn chế của Vụ Hợp tác quốc tế trong năm 2022, như: Sự phối hợp với các cục, vụ, đơn vị liên quan thuộc Thanh tra Chính phủ có việc chưa thật sự tốt, cần rèn luyện bản lĩnh; cần có kế hoạch cụ thể, chi tiết hơn đoàn ra, đoàn vào.

leftcenterrightdel
Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Nguyễn Tuấn Anh đọc dự thảo Báo cáo kết quả công tác năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Vụ. (Ảnh: Hoàng Minh) 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu Vụ Hợp tác quốc tế chủ động, tích cực hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch chi tiết đối với đoàn ra, đoàn vào, kể cả đa phương, song phương; tham mưu lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về việc tham gia đầy đủ các cuộc họp, đoàn ra, đoàn vào hay họp trong nước về lĩnh vực đa phương mà Thanh tra Chính phủ tham gia.

Mặt khác, tăng cường hơn nữa việc phối hợp, cụ thể hơn nữa các công việc đối với Văn phòng, Cục IV, Trung tâm Thông tin. Tiếp tục củng cố đội ngũ cán bộ công chức, duy trì truyền thống đoàn kết, nhất trí cao của Vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về những kiến nghị của Vụ liên quan đến nội dung bổ sung biên chế và luân chuyển cán bộ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho biết, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ ghi nhận, xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, ông Trần Ngọc Liêm chúc Vụ Hợp tác quốc tế tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong năm 2023.

Tại Hội nghị, thực hiện Kế hoạch số 2039/KH-TTCP ngày 16/11/2022 của Thanh tra Chính phủ, Vụ Hợp tác quốc tế đã tiến hành đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể và công chức năm 2022./.

Hoàng Minh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra