Chi bộ Tạp chí Thanh tra:

Những bước phát triển mới tạo thế và lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn tiếp theo

Thứ năm, 16/07/2020 08:00
(ThanhtraVietNam) – Đây là khẳng định của Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ Hoàng Thái Dương tại Đại hội Chi bộ Tạp chí Thanh tra, Thanh tra Chính phủ chiều ngày 15/10.

Luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao

Chi bộ Tạp chí Thanh tra thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Đảng ủy, của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và sự quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn của Văn phòng Đảng – Đoàn thể Thanh tra Chính phủ. Đảng viên Chi bộ luôn giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận; nêu cao tinh thần trách nhiệm; luôn đoàn kết, thống nhất giúp đỡ nhau trong công tác và trong cuộc sống; cơ sở vật chất luôn được đảm bảo phục vụ cho điều kiện làm việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội.

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, cấp ủy Chi bộ luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng định hướng nội dung trọng tâm của các ấn phẩm Tạp chí Thanh tra. Trong đó, Tạp chí in hàng tháng, quan tâm nâng cao chất lượng nội dung các số Tạp chí và luôn bám sát, phục vụ thiết thực, có hiệu quả đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan Thanh tra Chính phủ và của ngành Thanh tra. Trong đó đã tập trung phản ánh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; định hướng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho Thanh tra các bộ, ngành, địa phương trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ; là diễn đàn khoa học để bạn đọc có thể trao đổi kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời phổ biến những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn, tổng kết những mặt làm được và chưa làm được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác của ngành Thanh tra.

Tạp chí điện tử Thanh tra được vận hành, xuất bản hàng ngày, là diễn đàn nghiên cứu - trao đổi với nhiều bài viết nghiên cứu - trao đổi, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Ngoài ra nội dung Tạp chí điện tử còn đăng tải nhiều tin tức mang tính thời sự, phản ánh về hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các hoạt động của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, các cục, vụ đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các bộ, ngành, địa phương. Tuyên truyền về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng, công tác cải cách hành chính, công tác thi đua khen thưởng, công tác đào tạo bồi dưỡng và công tác xây dựng đội ngũ CC, VC, NLĐ ngành Thanh tra trong sạch, vững mạnh. 

Ngoài việc xuất bản Tạp chí hàng tháng, vận hành Tạp chí điện tử Thanh tra hàng ngày, Tạp chí còn xuất bản nhiều ấn phẩm khác như: xuất bản Kỷ yếu "Thanh tra Việt Nam - 70 năm xây dựng và phát triển” (năm 2015); xuất bản cuốn sách “Thanh tra với cổ phần hóa và tái cấu trúc doanh nghiệp” (2016); xuất bản Kỷ yếu “Tạp chí Thanh tra dấu ấn 40 năm”; sản xuất và phát hành đĩa phim tư liệu “Tạp chí Thanh tra 40 năm xây dựng và phát triển” nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Tạp chí Thanh tra; xuất bản hàng năm một số ấn phẩm như: Sổ tay, Lịch treo tường và Lịch để bàn...

Xây dựng tập thể Chi bộ luôn vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Trong sinh hoạt chi bộ, Ban chi ủy thường trao đổi với lãnh đạo Tạp chí Thanh tra để thống nhất, tạo điều kiện cho đảng viên, công chức, viên chức, nhân viên trong đơn vị học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn đơn vị. Chi bộ đã tập trung xây dựng đội ngũ đảng viên có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng; thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thực hiện tốt việc đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; kiên quyết đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, “lợi ích nhóm”, nói không đi đôi với làm của cán bộ, đảng viên.

leftcenterrightdel
Các đảng viên Chi bộ Tạp chí Thanh tra chụp ảnh lưu niệm. 

Hàng năm, Ban chi ủy Chi bộ đều xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện nhiệm vụ và việc tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên trong Chi bộ; chỉ đạo các đồng chí ủy viên Ban chi ủy được phân công phụ trách từng mảng công việc để chỉ đạo, hướng dẫn việc tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên, nhất là giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI, khóa XII. Đặc biệt, công tác xây dựng đảng luôn được quan tâm chú trọng và tăng cường, thực hiện tốt quy chế, chương trình làm việc toàn khóa và hàng năm của cấp ủy. Quan tâm đến công tác bồi dưỡng tạo nguồn và kết nạp đảng viên. Xây dựng tập thể Tạp chí luôn đoàn kết, thực hiện tốt quy chế tập trung dân chủ trong lãnh đạo, điều hành đơn vị. Xây dựng tập thể Chi bộ luôn vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đạt được những kết quả nêu trên là do được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và của Ban lãnh đạo Tạp chí, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban chi ủy Chi bộ, đồng thời do có sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo, cấp ủy và toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị nên mọi hoạt động công tác đều đạt kết quả cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện hiệu quả các mặt công tác

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, đồng chí Hoàng Thái Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ đánh giá cao với Bản dự thảo báo cáo, đồng chí cho rằng, báo cáo đã đánh giá sát với tình hình thực tế, nhiệm vụ chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ qua. Mặc dù, còn một số hạn chế nhỏ, do nhiều mặt tác động khách quan và chủ quan, song đồng chí Hoàng Thái Dương khẳng định Chi bộ Tạp chí Thanh tra nhiệm kỳ qua có nhiều chuyển biến tích cực và những những bước phát triển mới, nhất là trong những năm gần đây, Chi bộ luôn phát huy được những thuận lợi, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ đề ra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hoàng Thái Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

“Đây là sự kiện chính trị quan trọng của Chi bộ, để Chi bộ nhìn nhận, đánh giá đúng thực chất nhiệm vụ chính trị của mình trong suốt một nhiệm kỳ qua, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ thiết thực trong nhiệm kỳ tới. Đây cũng là dịp để Đảng ủy Thanh tra Chính phủ nhìn nhận đánh giá vai trò, trách nhiệm của Chi bộ trong tổ chức hoạt động thời gian qua”, Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ khẳng định.

Về chấp hành ý thực tổ chức kỷ luật Đảng và công tác xây dựng Đảng, Chi bộ Tạp chí Thanh tra đã quán triệt nghiêm túc, thực hiện kỷ luật, kỷ cương của Đảng; nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng làm nòng cốt để đấu tranh, chống các biểu hiện tiêu cực về tư tưởng, đạo đức và lối sống của đảng viên. Có thể nói, thời gian qua Chi bộ đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được kết quả khá toàn diện, tạo thế và lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn tiếp theo. Những thành tích mà Chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng vào thành công, phát triển của Đảng bộ TTCP.

Với tinh thần nghiêm túc, trang trọng và thực hiện các thủ tục đúng quy định, Đại hội Chi bộ Tạp chí Thanh tra đã bỏ phiếu đồng ý bầu 02 đồng chí tham gia Ban Chi ủy, đồng chí Ngô Thị Tính, Trưởng phòng Trị sự là Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Hữu Oanh, Phó Trưởng phòng Phóng viên và Biên tập là Ủy viên Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tại Đại hội Chi bộ của Tạp chí Thanh tra:

leftcenterrightdel
 Các đảng viên Chi bộ Tạp chí Thanh tra thể hiện sự thống nhất, đồng lòng trong lựa chọn
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đại biểu có ý kiến tại Đại hội
leftcenterrightdel
 Những lá phiếu đầu tiên được bỏ vào hòm phiếu
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ban Chi ủy ra mắt tại Đại hội.
leftcenterrightdel
 Ban Chi ủy ra mắt tại Đại hội.

leftcenterrightdel
 Ban Chi ủy ra mắt Đại hội.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Chi bộ Ngô Thị Tính tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện Ban Chi ủy khóa trước.
leftcenterrightdel
 Các đảng viên Tạp chí Thanh tra chụp ảnh lưu niệm.


Lan Anh

 

 

 

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra