Kon Tum:

Các cơ quan thi hành án dân sự giải quyết 100% khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền

Thứ ba, 29/08/2023 20:51
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) Kon Tum 10 tháng đầu năm 2023 (kỳ báo cáo từ 01/10/2022 - 31/7/2023 theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BTP của Bộ Tư pháp).

Trong kỳ, các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trong THADS. Cụ thể, bố trí địa điểm tiếp công dân tại trụ sở đơn vị, trang bị cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện tốt việc tiếp công dân; ban hành và niêm yết đầy đủ nội quy, quy chế tiếp công dân; bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân; việc tiếp dân định kỳ, đột xuất của thủ trưởng đơn vị được thực hiện đúng quy chế và quy định của pháp luật.

Các cơ quan THADS tỉnh Kon Tum tiếp tục thực hiện tốt việc phân công công chức trực tiếp công dân, tiếp nhận và kịp thời giải quyết có hiệu quả đối với các đơn thư KNTC thuộc thẩm quyền. Trong 10 tháng đầu năm 2023, có 22 lượt người đến KNTC tại các cơ quan THADS (Cục 9 lượt, Chi cục 13 lượt).

leftcenterrightdel
Hội nghị sơ kết công tác THADS, theo dõi THAHC 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. (Ảnh minh họa, nguồn: thads.moj.gov.vn)

Số đơn KNTC phải giải quyết trong 10 tháng là 14 đơn = 12 việc. Qua phân loại có 11 đơn = 11 việc (tại Cục 04 đơn = 04 việc; Chi cục 07 đơn = 07 việc) thuộc thẩm quyền giải quyết; 01 đơn = 01 việc không thuộc thẩm quyền, đã chuyển cho cơ quan chuyên môn khác theo quy định.

Kết quả, đã giải quyết xong 11 đơn/11 đơn (đạt tỷ lệ 100%). Trong đó, giải quyết 06 đơn = 06 quyết định giải quyết khiếu nại không chấp nhận toàn bộ nội dung khiếu nại; 04 đơn = 04 quyết định đình chỉ giải quyết vụ việc; 01 kết luận nội dung tố cáo sai toàn bộ. Đáng chú ý, không có vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài tại các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Cục THADS tỉnh Kon Tum đánh giá, việc tiếp công dân và giải quyết KNTC trong thi hành án dân sự của các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh Kon Tum được triển khai, thực hiện đúng quy định của pháp luật. Thông qua công tác tiếp dân, giải quyết KNTC đã đảm bảo được quyền KNTC của đương sự, công dân trong lĩnh vực THADS. Qua đó, góp phần phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước về THADS, đem lại công bằng và niềm tin cho Nhân dân, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa.

Thời gian tới, các cơ quan THADS trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ tiếp công dân và giải quyết KNTC với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, đồng thời hạn chế phát sinh những vụ việc mới. Tiếp tục phát triển “Đường dây nóng” và tiếp nhận kiến nghị, phản ánh, thắc mắc, KNTC nhằm nắm bắt và xử lý kịp thời nguyện vọng, vướng mắc của người dân trong quá trình thi hành án./.

Thanh Thảo
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra