Thanh tra tỉnh Cao Bằng triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2

Thứ tư, 21/02/2024 17:49
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/02/2024, lãnh đạo Thanh tra tỉnh tổ chức cuộc họp giao ban mở rộng tháng 02/2024 để đánh giá kết quả công tác trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới theo chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan đã đề ra. Tham dự cuộc họp gồm toàn bộ công chức và người lao động của đơn vị. Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Văn phòng đã báo cáo kết quả tình hình của cơ quan và công chức, người lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, lãnh đạo đơn vị đã triển khai, quán triệt các văn bản, chỉ đạo của cấp trên về việc đón Tết Nguyên đán năm 2024 đến toàn thể công chức, người lao động của cơ quan, đảm bảo việc đón tết vui tươi an toàn, tiết kiệm, văn minh, lành mạnh; cơ quan đã tổ chức phân công việc trực tết theo quy định, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, không xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ; cán bộ, công chức cùng gia đình đón tết đảm bảo an toàn, đầm ấm, vui tươi.

leftcenterrightdel
Cuộc họp giao ban của thanh tra tỉnh Cao Bằng. Ảnh: TT tỉnh Cao Bằng 

Về kết quả công tác, trong tháng 01/2024 và nửa đầu tháng 02/2024, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo cơ quan tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn triển khai các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch. Trong thời gian qua, cơ bản các nhiệm vụ, công việc được giao cho các phòng chuyên môn và từng công chức đảm nhiệm đều hoàn thành tốt, đảm bảo chất lượng, tiến độ thời gian đề ra, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của cơ quan trên các lĩnh vực công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đơn vị đã tiến hành công bố kết luận 01 cuộc thanh tra và đã hoàn thành việc thanh tra trực tiếp 01 cuộc thanh tra từ năm 2023 chuyển sang; tiếp tục chỉ đạo đôn đốc, theo dõi các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện các kết luận thanh tra; thường xuyên rà soát việc chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra; tổ chức triển khai thực hiện các cuộc thanh tra trong năm 2024 theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Duy trì việc tổ chức tiếp công dân định kỳ, thường xuyên của cơ quan theo quy định; tham gia tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh tại trụ sở tiếp công dân tỉnh. Tiến hành việc thẩm tra, xác minh đối với 02 vụ việc khiếu nại của công dân được Chủ tịch UBND tỉnh giao. Chủ động tham mưu UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo nhiệm vụ được giao. Công tác xây dựng cơ quan, xây dựng ngành tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, các hoạt động công tác văn phòng được tổ chức triển khai toàn diện, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của thủ trưởng đơn vị.

Phát biểu biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ công chức, người lao động cơ quan trong thời gian quan, đã chủ động tham mưu tích cực trong xử lý, giải quyết các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, ngành và chỉ đạo của cấp trên, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đề nghị trong thời giao tiếp theo, Văn phòng và các phòng nghiệp vụ tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động, mạnh dạn tham mưu đề xuất trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng của mình trên cơ sở bám sát yêu cầu chỉ đạo của cấp trên và chương trình kế hoạch công tác năm 2024  của cơ quan. Yêu cầu đội ngũ công chức, người lao động cơ quan không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công tác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, quyết liệt trong thực thi công vụ; sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, thống nhất cao trong xử lý các công việc được giao trên tinh thần phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ; chủ động phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác. Ban lãnh đạo cơ quan tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác; thường xuyên chỉ đạo tổ chức phát động các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ chính trị của cơ quan, ngành theo chương trình, kế hoạch công tác đề ra trong năm 2024./.

Định Văn Vụ - TT tỉnh Cao Bằng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra