Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tiếp dân định kỳ tháng 6/2023

Thứ năm, 29/06/2023 14:57
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6 năm 2023 do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có báo cáo về kết quả tiếp công dân định kỳ tháng 6/2023, theo đó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chủ trì phiên tiếp công dân vào ngày 15/6/2023, cùng tham dự có Chánh Thanh tra tỉnh, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và đại diện sở, ngành, địa phương có liên quan.

Tại phiên tiếp công dân, sau khi nghe công dân trình bày và ý kiến của các thành viên có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh đã kết luận các nội dung trình bày của công dân, cụ thể:

Đối với vụ việc của các công dân: Ngô Văn Mảy, Nguyễn Thị Hồng Roan, địa chỉ tại số 148 Quang Trung, phường Phú Hải, thành phố Đồng Hới khiếu nại việc gia đình ông bà có giấy tờ đất đai hợp pháp nhưng cán bộ phường Phú Hải làm thủ tục cấp đất cho các hộ gia đình khác dẫn đến tranh chấp quyền sử dụng đất.

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, nội dung công dân trình bày đã được tiếp, kết luận tại nhiều phiên tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới khẩn trương thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh; nếu có phát sinh tình tiết mới thì xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/7/2023.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Còn đối với vụ việc của bà Phạm Thị Bích Phượng, xóm Phúc Đông, thôn Phúc Kiều, xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch, bà không nhất trí với kết quả giải quyết, trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường và Thanh tra tỉnh liên quan đến đất đai của gia đình bà. Đồng thời, công dân cho rằng chưa nhận được kết quả giải quyết nội dung tố cáo liên quan đến đất lăng mộ của gia đình công dân liên quan đến vụ việc này.

Tại phiên tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, đối với nội dung liên quan đến đất đai, đã được lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, trả lời tại nhiều văn bản. Tuy nhiên, công dân không đồng tình và tiếp tục yêu cầu giải quyết. Vì vậy, Hội đồng Tiếp công dân tiếp nhận đơn, giao Thanh tra tỉnh thành lập Tổ công tác có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát lại, trả lời dứt điểm cho công dân, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/7/2023.

Còn nội dung công dân không nhận được kết quả giải quyết tố cáo, liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã ban hành Kết luận nội dung tố cáo số 1174/K L-UBND ngày 12/6/2023. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Ba Đồn kiểm tra, thông tin cho công dân theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng tại phiên tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tiếp công dân tố cáo của Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch và Chánh Thanh tra huyện Bố Trạch liên quan bồi thường sự cố môi trường biển.

Về vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội đồng Tiếp công dân tiếp nhận đơn, giao Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch chỉ đạo xem xét, xử lý nội dung tố cáo của công dân theo quy định pháp luật và các quy định khác có liên quan, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/7/2023./.

Hồng Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra