Bình Phước:

Khẩn trương thực hiện thủ tục bồi thường về đất cho ông Đặng Thành Ân theo quy định pháp luật

Thứ hai, 22/05/2023 20:41
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Phước vừa có thông báo về kết quả tiếp dân định kỳ tháng 4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh. Trong đó, giao UBND thành phố Đồng Xoài kiểm tra, rà soát nội dung phản ánh của ông Đặng Thành Ân và khẩn trương thực hiện thủ tục bồi thường đất cho ông Ân theo quy định pháp luật.

UBND tỉnh Bình Phước vừa có thông báo về kết quả tiếp dân định kỳ tháng 4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh. Phiên tiếp được tổ chức ngày 18/4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã chủ trì cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Thanh tra tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp, Sở Xây dựng; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh; UBND các huyện, thành phố: Đồng Xoài, Đồng Phú, Hớn Quản và đại diện Ban Tiếp công dân - Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Đặng Thành Ân, địa chỉ tại tổ 1, khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tại buổi tiếp, công dân đã trình bày, gia đình ông đến lập nghiệp tại Đồng Xoài vào năm 1978 và có khai phá được một số diện tích đất tại Bàu Tầm Vông. Năm 1980, gia đình nhận chuyển nhượng của ông Huỳnh Ngọc Chẩm là 1.242 m2. Năm 1985, UBND xã Đồng Xoài (cũ) cấp giấy chứng nhận đăng ký ruộng đất ngày 12/9/1985, với diện tích là 4740 m2, trong đó có 500 m2 đất thổ cư, gia đình ông đóng thuế đầy đủ hằng năm.

Năm 1999, Nhà nước làm đường Hùng Vương không có lối thoát nước nên làm ngập úng lúa của người dân, Ban dự án đường Hùng Vương xin gia đình ông phá lúa móc mương thoát nước, BQLDA hứa sẽ đến bù hoa màu và đất cho gia đình ông nhưng nhiều năm trôi qua vẫn chưa đền bù.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đến ngày 25/3/2020, ông Ân có đơn gửi Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài yêu cầu giải quyết, nhưng vụ việc không được giải quyết dứt điểm, kéo dài dẫn đến bà Nữ tranh chấp với gia đình ông. Công dân đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Đồng Xoài sớm giải quyết dứt điểm vụ việc của gia đình ông.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe ý kiến trình bày của ông Đặng Thành Ân, đồng thời nghe báo cáo của UBND thành phố Đồng Xoài và kiến nghị của các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ghi nhận sự đồng thuận của gia đình ông Ân cho làm mương thoát nước tránh ngập cho khu vục đường Hùng Vương (công trình đã hoàn thành từ năm 1999). UBND thành phố Đồng Xoài đã thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về đền bù phần diện tích đất cho gia đinh ông nhưng có một số vướng mắc hành chính nên chậm giải quyết.

Theo UBND tỉnh, hiện UBND thành phố Đồng Xoài đã đưa dự án mương thoát nước trên vào quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch thu hồi năm 2023 để làm cơ sở thu hồi, bồi thường về đất.

Vì vậy, UBND tỉnh giao UBND thành phố Đồng Xoài kiểm tra, rà soát nội dung phản ánh của ông Đặng Thành Ân và khẩn trương thực hiện thủ tục bồi thường đất cho ông Ân theo quy định pháp luật. Cùng với đó, chỉ đạo UBND phường Tân Bình quản lý ranh mốc mương thoát nước và vận động các hộ dân có liên quan chấp hành quy định pháp luật và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 5/2023./.

Hồng Đăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra