Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tiếp công dân định kỳ tháng 10

Thứ sáu, 13/10/2023 16:16
(ThanhtraVietNam)- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10-2023 đối với 2 công dân trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Tại buổi tiếp, ông Lâm Trí Bửu và ông Lý Sang, ngụ phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, đại diện Hội người Hoa thị xã Long Mỹ, đề nghị xem xét trả lại phần đất có diện tích 1.406m2 của Hội người Hoa trước đây, được Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ mượn để sử dụng. Theo ông Lý Sang, phần đất trên có nguồn gốc được Hội người Hoa mua từ năm 1920, đến năm 1979, được Trường Tiểu học thị trấn Long Mỹ mượn để giảng dạy. Năm 2001, Hội người Hoa có đơn xin nhận lại đất, lúc này đang được Trường Mẫu giáo Họa Mi sử dụng.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi tiếp công dân (ảnh:BB) 

Còn theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, phần đất trên có nguồn gốc do Hội người Hoa tạo lập để dạy tiếng Hoa. Sau đó sử dụng phần đất này để làm Trường Mẫu giáo Họa Mi. Năm 2008, Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND thị trấn Long Mỹ (cũ) tiến hành đo đạc nhưng hồ sơ không có chữ ký của các hộ dân giáp ranh mà chỉ có chữ ký đại diện của Trạm Y tế thị trấn Long Mỹ. Đến năm 2012, Trường Mẫu giáo Họa Mi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua kiểm tra hồ sơ thì việc cấp giấy cho trường chưa thực hiện đúng quy định, do đó giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đã bị thu hồi. Hiện phần đất này nằm trong quy hoạch xây dựng trụ sở Công an phường Thuận An.

Qua lắng nghe ý kiến trình bày của công dân và các ban, ngành có liên quan, ông Trương Cảnh Tuyên đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND thị xã Long Mỹ rà soát lại về diện tích, các trình tự, thủ tục đối với phần đất có liên quan; đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin, trong khi chờ giải quyết, trường hợp Hội người Hoa có nhu cầu thật sự cần thiết để xây dựng trường dạy tiếng Hoa thì có đơn gửi UBND tỉnh để xem xét giao đất theo quy định.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra