Cà Mau: Đối thoại với nông dân thực hiện tầm nhìn phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững

Thứ hai, 07/11/2022 18:03
(ThanhtraVietNam) - Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử chủ trì buổi đối thoại với hội viên, nông dân năm 2022 với chủ đề: “Hỗ trợ nông dân thực hiện tầm nhìn phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững”.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố và gần 70 đại biểu là hội viên, nông dân, các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đại diện cho hơn 112.000 cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh tham dự buổi đối thoại.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử trả lời nhiều ý kiến, kiến nghị đặt ra của hội viên, nông dân. 

Tại buổi đối thoại, các hội viên, nông dân đặt ra nhiều câu hỏi về những khó khăn, vướng mắc, định hướng trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn thời gian qua. Trọng tâm là các vấn đề liên quan đến việc tiếp cận chính sách hỗ trợ vay vốn của HTX từ các tổ chức tín dụng; công tác dạy nghề, truyền nghề cho hội viên, nông dân; định hướng chiến lược phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại địa phương. Trao đổi một số vấn đề nóng đặt ra hiện nay như: tình hình cung ứng xăng dầu, đặc biệt là cho các tàu thuyền hoạt động trên biển; giải pháp khắc phục tình trạng xả thải tại các khu công nghiệp gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông dân.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành địa phương có liên quan trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi, ý kiến đặt ra của các hội viên, nông dân. Trong đó, đặc biệt yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường công tác nắm bắt tình hình, thông tin kịp thời về giá cả, cung ứng mặt hàng xăng dầu; thường xuyên thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm trong xả thải gây ảnh hưởng môi trường; đẩy mạnh kiểm soát chất lượng nguồn giống trước khi nhập vào tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp giống nhập tỉnh không có giấy kiểm dịch, không đảm bảo chất lượng. 

leftcenterrightdel
 Các hội viên, nông dân trên địa bàn quan tâm, đặt nhiều câu hỏi tại buổi đối thoại lần này.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử đề nghị: Các sở, ngành, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tham mưu đổi mới hơn nữa hình thức đối thoại giữa hội viên nông dân với lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương bằng hình thức trực tuyến, đặc biệt, nghiên cứu các ứng dụng mới phục vụ cho việc trao đổi, giải quyết các ý kiến đặt ra của cán bộ, hội viên, nông dân.

Sau buổi đối thoại này, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chủ trì phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến, phân loại chuyển tất cả các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên, nông dân cho các sở, ngành tỉnh có liên quan để tiếp tục nghiên cứu trả lời theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho UBND tỉnh trả lời cho cán bộ, hội viên, nông dân đảm bảo thiết thực, hiệu quả./.

Yến Ngọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra