Bình Thuận:

Tăng cường thanh, kiểm tra buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Thứ tư, 30/11/2022 08:21
(ThanhtraVietNam)- Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

 Mục tiêu của Kế hoạch là quán triệt và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại, trong đó tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp Tết để tăng giá bất hợp lý, gây bất ổn thị trường, nhất là đối với các mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và văn hóa tiêu dùng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Nội dung chính là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm hành chính đối với hàng hóa là những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán năm 2023 như hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giày dép, bánh kẹo, đường cát, hoa quả, rượu bia, thuốc lá, nước giải khát, động vật và các sản phẩm chế biến từ động vật. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán pháo nổ, pháo hoa các loại; tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý nhằm góp phần đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân.

 Tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để nắm tình hình, rà soát các kho hàng, bến bãi trên địa bàn; kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các kho bãi, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, kho chứa hàng đông lạnh, các đơn vị nhập khẩu kinh doanh thực phẩm đông lạnh, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, các tuyến đường buôn bán sầm uất… Tập trung kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong dịp Tết.

 Thời gian thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/02/2023./.

CTV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra