Thành phố Hồ Chí Minh:

Tập đoàn Danh Khôi thông tin về quyết định ngừng sử dụng hóa đơn

Thứ ba, 22/11/2022 12:16
(ThanhtraVietNam) - Tập đoàn Danh Khôi khẳng định, doanh nghiệp vẫn được phép đề nghị xuất hóa đơn theo từng lần phát sinh và có trách nhiệm nộp thuế tương đương 18% số tiền trên hóa đơn xuất ra theo quy định.

Tập đoàn Danh Khôi (Mã chứng khoán: NRC) mới đây đã có thông tin chính thức đến khách hàng và các nhà đầu tư về việc bị ngưng sử dụng hóa đơn do nợ thuế quá hạn. Theo đó, ngày 15/11/2022, Tập đoàn Danh Khôi đã công bố thông tin về Quyết định số 30745/QĐ-CCT-CC ngày 14/11/2022 của Chi cục thuế Quận 1 - Cục thuế TP Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành Quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Ngay sau khi thông tin được công bố, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện thông tin cho rằng, Tập đoàn Danh Khôi bị cưỡng chế, ngừng sử dụng hóa đơn trong thời gian 1 năm.

leftcenterrightdel
Thông tin từ Tập đoàn Danh Khôi (Ảnh: MH)

“Sau khi đối chiếu với các văn bản chính thức về sự việc, chúng tôi nhận thấy, thông tin trên các trang mạng xã hội chưa thể hiện đầy đủ bản chất của sự việc. Sự thiếu sót về mặt thông tin này có khả năng sẽ gây hiểu lầm, thậm chí, gây hoang mang cho khách hàng, nhà đầu tư” - đại diện Tập đoàn Danh Khôi cho biết.

Theo người đại diện của Tập đoàn Danh Khôi, quyết định của Chi cục thuế Quận 1- Cục Thuế TP Hồ Chí Minh hoàn toàn phù hợp với Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 và Nghị định 129/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ.

Đối với trường hợp của Tập đoàn Danh Khôi đi kèm với quyết định số 30745/QĐ-CCT-CC ngày 14/11/2022, Chi cục Thuế Quận 1 - Cục thuế TP Hồ Chí Minh ban hành Thông báo số 36614/TB-CCT-CC về việc ngưng sử dụng hóa đơn, trong đó nêu rõ: "Người nộp thuế sử dụng hóa đơn kể từ ngày quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành (ngày 14/11/2022) thì được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp (trừ trường hợp người nộp thuế sử dụng hóa đơn theo từng lần phát sinh)".

Điều đó có nghĩa là, trong thời gian từ nay đến khi hoàn thành nghĩa vụ thuế, Tập đoàn Danh Khôi vẫn được phép sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế cấp theo từng lần phát sinh (khi có văn bản đề nghị và thực hiện trách nhiệm đóng 18% doanh thu trên hóa đơn lẻ được sử dụng vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định của cơ quan thuế tại Công văn số 5936/TCT-QLN ngày 21/12/2016 của Tổng cục Thuế).

Như vậy, Tập đoàn Danh Khôi vẫn được phép xuất hóa đơn theo từng lần phát sinh khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tại công văn số 5936/TCT-QLN ngày 21/12/2016 của Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính). Trong trường hợp, Tập đoàn Danh Khôi nhanh chóng thu xếp tài chính, hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước thời hạn nêu trên, thì cơ quan quản lý thuế sẽ xem xét, cấp hóa đơn 1 lần như bình thường, doanh nghiệp không cần phải đề nghị xuất hóa đơn theo từng lần phát sinh.

MH
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra