Bộ GTVT kiểm tra công tác quản lý hoạt động phương tiện thủy nội địa tuyến vận tải ven biển

Thứ tư, 01/06/2022 14:40
(ThanhtraVietNam) - Đoàn kiểm tra của Bộ Giao thông vận tải do Thanh tra Bộ chủ trì tiến hành kiểm tra tại Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, một số Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa và Sở Giao thông vận tải có liên quan.
leftcenterrightdel
Bộ GTVT kiểm tra công tác quản lý hoạt động phương tiện thủy nội địa tuyến vận tải ven biển 

Đây là cuộc cuộc kiểm tra trong Kế hoạch thanh tra năm 2022 của Bộ Giao thông vận tải, nhằm đánh giá kết quả thực hiện quy định, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải trong quản lý hoạt động phương tiện thủy nội địa tuyến vận tải ven biển mang cấp đăng kiểm VR-SB (gọi tắt là phương tiện VR-SB), qua đó xác định những việc đã làm được để tiếp tục phát huy; phát hiện các tồn tại, vướng mắc, vi phạm (nếu có) để kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Đồng thời, kiến nghị cấp có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động phương tiện VR-SB.

Thời gian qua, số lượng phương tiện VR-SB đã phát triển nhanh, góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải của nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại trong quản lý, hoạt động; đã có một số tai nạn, sự cố gây tổn thất về người và tài sản. Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 1024/BGTVT-TTr ngày 28/01/2022 chỉ đạo các Cục quản lý nhà nước chuyên ngành, Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa thực hiện kiểm tra diện rộng nhằm tăng cường quản lý, hoạt động phương tiện VR-SB.

Qua quá trình kiểm tra, bước đầu, Đoàn kiểm tra đã xác định một số tồn tại trong công tác kiểm tra, cấp giấy phép phương tiện VR-SB vào, rời cảng, bến; việc sử dụng thông tin tín hiệu phục vụ quản lý hoạt động phương tiện VR-SB. Kết thúc kiểm tra, Đoàn sẽ có báo cáo Lãnh đạo Bộ để kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo các đơn vị khắc phục tồn tại; và đề xuất, kiến nghị việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quản lý, hoạt động phương tiện VR-SB; bảo đảm sự đóng góp của loại hình phương tiện vận tải này thực sự an toàn, hiệu quả.

Nguyễn Văn Tuấn - TT Bộ GTVT
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra