Thanh tra Chính phủ gặp mặt tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ

Thứ ba, 26/07/2022 17:17
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 26/7, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí là thương binh, thân nhân các liệt sỹ hiện đang công tác tại Thanh tra Chính phủ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022). Buổi gặp mặt được chủ trì bởi Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị, tổ chức, đoàn thể cơ quan Thanh tra Chính phủ và đặc biệt là đại diện các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm gửi lời cảm ơn đến các đồng chí thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ đã có nhiều công lao đóng góp quý báu đối với đất nước và ngành Thanh tra. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm cho biết, trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước. Họ ngã xuống trên chiến trường hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sỹ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại người thân yêu nhất của mình. 

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hà Tuấn

"Đền ơn đáp nghĩa không chỉ thực hiện một ngày, một tháng, mà phải được tiến hành thường xuyên, quanh năm. Từ thực tiễn công tác thương binh, liệt sỹ và người có công những năm qua cho thấy, các ngành, đoàn thể và địa phương cần có nhiều hình thức, biện pháp và cách làm sáng tạo trong việc chăm lo cuộc sống gia đình có công với cách mạng, nhằm thiết thực phát huy truyền thống và đạo lý dân tộc", Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp mặt tri ân các đồng chí là thương binh, thân nhân các liệt sỹ hiện đang công tác tại Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Hà Tuấn

Cũng tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Thanh tra thể hiện sự trân trọng với những nỗ lực vượt bậc và những đóng góp lớn lao của những đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ đã vượt lên trên những khó khăn riêng, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục mang sức lực, trí tuệ để xây dựng cơ quan Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra ngày càng phát triển.  Phó Tổng Thanh tra Chính phủ mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ tiếp tục phát huy được phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ và truyền thống cách mạng của gia đình, tiếp tục cống hiến và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung và ngành Thanh tra nói riêng.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm cùng đại diện các tổ chức đoàn thể chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đồng chí là thương binh, thân nhân các liệt sỹ. Ảnh: Hà Tuấn

Nhân dịp này, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị các cấp ủy, các đơn vị, các tổ chức và đoàn thể cần tiếp tục nêu cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tình cảm sâu sắc. Đồng thời, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với nước bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

Hà Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra