Thanh tra Chính phủ:

Đề nghị thông báo kết quả kiểm tra, rà soát đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre và Thanh tra Chính phủ

Thứ hai, 28/06/2021 10:58
(ThanhtraChinhphu) - Thanh tra Chính phủ vừa có Văn bản 967/TTCP-BTCDTW gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường về nội dung đơn của công dân do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre chuyển đến cơ quan này.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ nhận được Văn bản số 37/ĐĐBQH-VP ngày 27/4/2021 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Hùng, địa chỉ ở số 262 khu phố 2, phường 8, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre đề nghị, yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường thu hồi Quyết định số 2328/QĐ-TNMT ngày 24/10/2016.

leftcenterrightdel
Hình minh họa - Internet 

Văn bản của cơ quan này nêu, trong đơn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Văn Hùng cho rằng, phần đất có diện tích 1.152,2 m2 không quy hoạch làm đường giao thông nên bà Nguyễn Thị Thu đã tự ý lấn chiếm, sử dựng và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định của pháp luật. Vụ việc này đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ra Quyết định thu hồi.

Tuy nhiên, đến ngày 24/10/2016, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quyết định số 2328/QĐ-TNMT hủy toàn bộ Quyết định thu hồi đất của UBND tỉnh Bến Tre và yêu cầu UBND tỉnh Bến Tre bồi thường 1.152,2m2 cho bà Nguyễn Thị Thu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của gia đình ông.

Sau khi nhận  được phiếu chuyển kèm nội dung đơn của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre, Thanh tra Chính phủ chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Hùng đến Bộ Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, rà soát theo quy định của pháp luật. Đề nghị thông báo kết quả đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre và Thanh tra Chính phủ, Văn bản 967/TTCP-BTCDTW nêu rõ./.

Hồng Dân

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra