Sa Pa: Miễn phí vé tàu hỏa Mường Hoa cho 5 tỉnh, Fansipan hút khách mùa hoa đào nở rộ

Thứ tư, 21/02/2024 13:56
(ThanhtraVietNam) - Những ngày này, Sa Pa đang thu hút đông đảo du khách đến check in với những rừng hoa đào nở rộ khắp nơi. Nhằm thu hút đông đảo du khách đến du xuân, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã tung ra chương trình miễn phí vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa cho khách đến từ 5 tỉnh: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp tháng 2 về, Sa Pa lại chìm đắm trong sắc hồng thơ mộng của những bông hoa đào báo hiệu xuân về. Từ đào rừng Sa Pa, hoa anh đào Nhật bản cho đến hoa đào Himalaya, Sa Pa những ngày này tựa như xứ sở Phù Tang xinh đẹp vốn nổi tiếng với những rừng hoa anh đào rực rỡ, khiến giới nghiền chụp ảnh không thể bỏ qua.

leftcenterrightdel
Du khách thích thú check in với rừng đào ở Fansipan 

Dịp này, hàng trăm cây hoa đào dọc đường Nguyễn Chí Thanh lối vào khu du lịch Sun World Fansipan đang bung nở đầy sức sống, tạo nên một khung cảnh mùa xuân lãng mạn, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh check in.

Hàng trăm cây anh đào Nhật Bản, anh đào Himalaya được chăm sóc tại khu du lịch đang hứa hẹn bung nở trong những ngày tới, kiến tạo bức tranh mùa xuân xinh đẹp khiến ai cũng phải xiêu lòng.

leftcenterrightdel
Du khách được trải nghiệm vô vàn hoạt động văn hóa bản địa thú vị ở Bản Mây 

Nhằm thu hút đông đảo du khách phía Bắc đến du xuân, thưởng ngoạn khung cảnh mùa xuân xinh đẹp và trải nghiệm những nét văn hóa Tây Bắc độc đáo, dịp này Sun World Fansipan Legend đã triển khai chính sách miễn phí vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa (trị giá 180,000 VNĐ) khi mua vé cáp treo và combo bao gồm vé cáp treo dành cho du khách có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 19/02 đến hết ngày 19/03/2024.

Ngoài ra, chính sách này còn được áp dụng giai đoạn 2 từ ngày 05/08/2024 đến ngày 31/08/2024 (tháng 7 âm lịch) nhằm kích cầu du khách phía Bắc đến thưởng ngoạn vẻ đẹp mùa thu Sa Pa với nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn.

Chính sách này nhằm hiện thực hóa Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023-2025 giữa Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh vào ngày 24/09/2023 tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend nhằm kết nối, khai thác phát triển các sản phẩm du lịch, truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch chéo giữa các địa phương, hợp tác phát triển du lịch..

leftcenterrightdel
Nhiều tiết mục nghệ thuật, trò chơi dân gian diễn ra tại Hội Xuân Mở Cổng trời Fansipan

Không chỉ được đắm mình trong rừng hoa anh đào xinh đẹp, đến với khu du lịch dịp này, du khách còn được trải nghiệm vô vàn hoạt động văn hóa bản địa thú vị trong khuôn khổ Hội Xuân Mở Cổng trời 2024. Nhiều lễ hội truyền thống của các dân tộc bản địa vẫn đang được tái hiện sinh động, tiêu biểu như Lễ hội Pút Tồng của dân tộc Dao đỏ (từ ngày 24/2 - 25/2); Lễ hội Quét Làng của dân tộc Xa Phó (từ 2/3 - 3/3); Lễ hội Roóng Poọc của dân tộc Giáy (từ ngày 9/3 - 10/3).

Cũng trong dịp này, nhiều phong tục truyền thống của các dân tộc sẽ được tái hiện để đem đến không khí vui tươi rộn ràng như: Dựng cây Nêu, tục bắt vợ của người Mông; hoạt động Chầu Then của người Tày; lễ cúng và các điệu múa, hát giao duyên, hát đồng dao của dân tộc Xa Phó…. Nhiều trò chơi dân gian cũng được tổ chức như: bịt mắt bắt dê, bịt mắt bắt vịt, leo cột mỡ…, tạo nên một khung cảnh hội xuân cực kỳ sôi động và cuốn hút.

Ấn tượng nhất là khu vực Bản Mây với không khí Tết đậm chất văn hóa truyền thống của Tây Bắc. Tại đây, 3 ngôi nhà của dân tộc Giáy, Mông Xanh Điện Biên và nhà Trình Tường của dân tộc Hà Nhì đã được phục dựng công phu nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và mới lạ.

leftcenterrightdel
Du khách được trải nghiệm vô vàn hoạt động văn hóa bản địa thú vị ở Bản Mây  

Điều hấp dẫn hơn cả là Sun World Fansipan Legend đang triển khai chính sách miễn phí vé vào cổng khu du lịch cho tất cả du khách, người dân từ ngày 12/2 đến 19/3/2024 nhằm tạo điều kiện cho đông đảo bà con, du khách thập phương tham gia trải nghiệm các lễ hội đầu xuân.

Một Sa Pa đẹp như xứ sở hoa anh đào Nhật Bản, một Bản Mây cuốn hút, hấp dẫn với kho tàng văn hóa bản địa cùng những chính sách ưu đãi giá vé hấp dẫn chưa từng có… đã đủ lý do để thôi thúc những bước chân khám phá của du khách.

 

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra