Công đoàn Thanh tra Chính phủ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Thứ sáu, 21/07/2023 18:15
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 21/7, Công đoàn Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Công đoàn TTCP đã tích cực triển khai công tác công đoàn với chủ đề “Nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở”đạt được nhiều kết quả.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Công đoàn TTCP cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo TTCP, Công đoàn TTCP đã tích cực triển khai công tác công đoàn với chủ đề hoạt động năm 2023 “Nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở” và đạt được nhiều kết quả trên các mặt hoạt động. Công đoàn TTCP thường xuyên chỉ đạo các Công đoàn bộ phận triển khai đến đoàn viên và người lao động việc chấp hành nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Quy chế, quy định, nội quy của ngành, cơ quan, đơn vị; đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TTCP.

Bên cạnh đó, Công đoàn TTCP thực hiện cơ bản chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Trong 6 tháng đầu năm đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, lắng nghe, tổng hợp và tích cực tham gia, đề xuất những ý kiến tích cực với cấp ủy, lãnh đạo TTCP trong việc thực hiện công tác tuyển dụng, tiếp nhận, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, chính sách khen thưởng và các chế độ đãi ngộ khác.

Nhấn mạnh vai trò của công đoàn, Chủ tịch Công đoàn TTCP Vũ Hồng Khánh cho biết Ban Chấp hành Công đoàn TTCP đã cố gắng duy trì, thực hiện tốt hoạt động chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và cải thiện thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn, đặc biệt là các ngày lễ, tết, kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ động viên đối với các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động khác.

Đoàn viên công đoàn TTCP cũng tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, bảo vệ an toàn sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng, đồng thời tích cực đóng góp tình cảm, công sức, tài chính, hiến máu tình nguyện cùng với toàn Đảng, Chính phủ và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Thông qua các đợt hoạt động ý nghĩa này, tình cảm đồng chí, đồng nghiệp, trong nội bộ cơ quan và xã hội có nhiều thay đổi tốt đẹp hơn, mỗi người có ý thức vì mọi người và mọi người tìm mọi cách giúp đỡ lẫn nhau, tương thân, tương ái.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: QA)

Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn TTCP cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội tình nghĩa Công đoàn trong năm, đã thăm hỏi đoàn viên Công đoàn ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn; phát động đoàn viên Công đoàn tham gia ủng hộ: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo” với tổng số tiền 100 triệu đồng để Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xây 02 nhà tình thương. Tham gia hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương và nhiều hoạt động từ thiện khác.

Tuy nhiên, hoạt động công đoàn vẫn gặp hạn chế do thu nhập của phần đông cán bộ, công chức hành chính thấp, giá cả sinh hoạt luôn biến động, một số cán bộ, công chức chưa có nhà ở ổn định, đời sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Những vấn đề này gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm tư, tình cảm và điều kiện tham gia các hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức. 

Hội nghị cũng đưa ra nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, chủ yếu  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị về truyền thống vẻ vang 78 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Thanh tra Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nâng cao đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe để công tác tốt; củng cố và duy trì hoạt động câu lạc bộ văn hóa thể thao của cơ quan: cầu lông, bóng bàn, tennis, bóng đá... tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhân dịp các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và của ngành Thanh tra./.

Quỳnh An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra