Cụm Thi đua số II – Thanh tra Bộ GTVT: Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023

Thứ hai, 04/12/2023 20:58
(ThanhtraVietNam) - Chiều 01/12, tại Sở Giao thông vận tải (GTVT) Bắc Kạn, Cụm Thi đua số II - Thanh tra Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Lèng Văn Chiến, Giám đốc Sở GTVT Bắc Kạn.
leftcenterrightdel
 Cụm Trưởng Cụm Thi đua số II báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Ảnh: Phạm Dũng

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 07 đơn vị gồm Thanh tra Sở GTVT các tỉnh Bắc Kạn (Cụm trưởng), Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Vĩnh Phúc.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Cụm Thi đua số II, do Cụm trưởng Cụm Thi đua số II trình bày. Theo đó, công tác thi đua, khen thưởng được các đơn vị quan tâm, quán triệt và chỉ đạo thực hiện có kết quả tốt. Phong trào thi đua gắn liền với việc hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị và các phong trào chung của ngành GTVT. Cụ thể, các đơn vị đã thực hiện hoàn thành 100% theo Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2023, đồng thời hoàn thành các nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có yêu cầu; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh của tổ chức và công dân được tiếp nhận, giải quyết đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông được quan tâm thường xuyên, các công trình thi công trên đường bộ đang khai thác thường xuyên được kiểm tra, nhắc nhở không để xảy ra ùn tắc, nguy cơ mất an toàn giao thông; các trường hợp vi phạm đều được phát hiện, tình trạng xây dựng các công trình kiên cố vi phạm hành lang đường bộ đã được xử lý, ngăn chặn kịp thời; công tác bảo đảm trật tự ATGT được duy trì thực hiện hiệu quả; Thanh tra các Sở đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương kiểm tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, hoán cải phương tiện đường bộ; xử lý vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, duy trì hoạt động hoặc phối hợp hoạt động có hiệu quả Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động...Đồng thời, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về lĩnh vực giao thông, vận tải, phòng chống tham nhũng được các đơn vị quan tâm thường xuyên; công tác xử lý vi phạm TTATGT có nhiều chuyển biến, góp phần tạo chuyển biến tích cực ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế các vi phạm đồng thời giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí...

Đánh giá trong công tác thi đua trong Cụm, vai trò điều hành hoạt động của Cụm trưởng luôn được phát huy với tinh thần trách nhiệm cao; hiệu quả mang lại thông qua hoạt động cụm thi đua ngày càng thiết thực và được sự đồng thuận cao của các đơn vị thành viên. Việc bình xét, suy tôn đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đã từng bước đi vào thực chất, đánh giá đúng kết quả tham gia hoạt động của từng đơn vị. Đồng thời, qua hoạt động ở cụm thi đua, góp phần giới thiệu, tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến để nhân rộng và phát huy áp dụng trong thực tiễn công tác. Qua kết quả kiểm tra chéo trong cụm, các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, nhận xét và chấm điểm thi đua chính xác và cụ thể.

leftcenterrightdel
 Ông Lèng Văn Chiến, Giám đốc Sở GTVT Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Phạm Dũng

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lèng Văn Chiến, Giám đốc Sở GTVT Bắc Kạn, Cụm trưởng Cụm thi đua số II năm 2023, ghi nhận và đánh giá cao kết quả thi đua của các đơn vị thanh tra GTVT thuộc Cụm, thành tích của các đơn vị thanh tra GTVT cũng đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển của ngành GTVT và mong muốn thời gian tới, dưới sự lãnh chỉ đạo của Sở GTVT các tỉnh, của Thanh tra Bộ GTVT, Cụm thi đua số II tiếp tục gắn kết, phát huy, cống hiến cho ngành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Đồng thời đề nghị các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, trao đổi kinh nghiệm công tác nhằm đạt hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị cũng đã trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn, những thuận lợi, khó khăn, bất cập, hạn chế khi thực hiện nhiệm vụ.

Hội nghị đã bình xét, thống nhất đề nghị Thanh tra Bộ trình Bộ trưởng Bộ GTVT khen thưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân; trình Chánh Thanh tra Bộ GTVT khen thưởng 02 tập thể và 04 cá nhân.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi thi đua số II chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Phạm Dũng

Tại hội nghị đã bầu ra đơn vị Cụm trưởng năm 2024 là Thanh tra Sở GTVT Hà Giang, Cụm phó là Thanh tra Sở GTVT Vĩnh Phúc, các đơn vị thành viên gồm Thanh tra Sở GTVT các tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang. Công tác bàn giao nhiệm vụ giữa Cụm trưởng thi đua năm 2023 cho Cụm trưởng thi đua năm 2024 cũng được thực hiện tại Hội nghị./.

Phạm Dũng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra