Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành Thanh tra bình xét khen thưởng năm 2023

Thứ năm, 02/11/2023 10:57
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 01/11, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Đặng Công Huẩn đã chủ trì buổi làm việc với Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành Thanh tra về công tác thi đua khen thưởng năm 2023.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Dương, Trưởng phòng Thi đua khen thưởng, Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, đối với đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước, sau khi nhận được Báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc của ông Trần Ngọc Liêm, nguyên Ủy viên Ban Cán sự đảng, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, Vụ Tổ chức cán bộ đã có phiếu trình về việc xin chủ trương làm thủ tục theo quy định. Qua rà soát, Vụ Tổ chức cán bộ nhận thấy ông Trần Ngọc Liêm hoàn toàn đủ điều kiện để làm thủ tục theo quy định, trình cấp có thẩm quyền xét, tặng thưởng.

Về đề nghị khen thưởng đột xuất, ngày 27/9/2023, Vụ Tổ chức cán bộ cũng nhận được văn bản của Vụ Hợp tác quốc tế và Cục Phòng, chống tham nhũng đề nghị xem xét, tặng Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong việc đánh giá thực thi công ước Liên hiệp quốc về phòng, chống tham nhũng. Đối chiếu với các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng và để kịp thời ghi nhận, phối hợp với Thanh tra Chính phủ trong việc thực thi Công ước Liên hiệp quốc về chống tham nhũng, Vụ Tổ chức cán bộ đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra xét, trình Tổng TTCP xem xét, tặng Bằng khen của Tổng TTCP đối với các tập thể và cá nhân thuộc Vụ Hợp tác quốc tế và Cục Phòng, chống tham nhũng.

Qua đây, Vụ Tổ chức cán bộ cũng đề nghị Hội đồng Thi đua - khen thưởng ngành Thanh tra cho ý kiến về đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra” năm 2023 của Thanh tra các bộ, ngành, địa phương; các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: QA 

Cũng theo Vụ Tổ chức cán bộ, tính đến ngày 18/10/2023, Vụ đã nhận được văn bản của Thanh tra 6 bộ, ngành; 27 địa phương; 3 cục, vụ, đơn vị thuộc TTCP đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra” năm 2023 cho 501 cá nhân trong và ngoài ngành Thanh tra, có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thanh tra (trong đó có 467 cá nhân thuộc Thanh tra các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị thuộc TTCP; 34 cá nhân ngoài ngành Thanh tra).

Tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành Thanh tra đã cho ý kiến đối với từng đề xuất của Vụ Tổ chức cán bộ về công tác thi đua khen thưởng và chấm điểm đối với từng nội dung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng TTCP Đặng Công Huẩn, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành Thanh tra nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc khen thưởng là để kịp thời nêu gương, động viên, khuyến khích các cá nhân tập thể trong công tác. Phó Tổng TTCP đề nghị, các thành viên Hội đồng căn cứ vào danh sách đề nghị của các đơn vị, căn cứ rà soát của Vụ Tổ chức cán bộ cũng như tiêu chí để bình xét khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc./.

Quỳnh An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra