Khai giảng lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ thanh tra viên Khóa 19 năm 2023

Thứ ba, 24/10/2023 20:33
(ThanhtraVietNam) – Ngày 24/10, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lễ Khai giảng lớp Nghiệp vụ thanh tra viên K19/2023 theo hình thức trực tuyến cho 102 học viên là cán bộ, công chức trong ngành Thuế đến từ 27 tỉnh thành trên cả nước. TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra dự và phát biểu khai giảng khóa học.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi Lễ Khải giảng

Tham gia khóa học có 102 học viên, khóa học sẽ diễn ra trong hơn một tháng theo “hình thức học trực tuyến”. Trong đó, các học viên sẽ được nghiên cứu gồm nhiều chuyên đề liên quan đến kiến thức chung về công chức, công vụ như: Quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; Khái quát chung về công tác thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân; Nội dung cơ bản của pháp luật Tố tụng hành chính; Thực hiện pháp luật và áp dụng pháp luật; Đạo đức công vụ của cán bộ, công chức thanh tra; Nội dung cơ bản của pháp luật Hình sự và tố tụng hình sự; Chứng cứ trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tâm lý trong hoạt động thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Phát biểu Lễ khai giảng khóa học trực tuyến, TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra đã nhiệt liệt chào mừng các học viên tham dự khóa học, đồng thời nhấn mạnh: “Đây là Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ TTV dành riêng cho ngành Thuế giữa Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Tổng Cục Thuế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lớp TTV, TTVC cho ngành Thuế. Đây cũng là khóa đào tạo bồi dưỡng lớp TTV thứ 6 và một lớp TTVC đã được phối hợp đào tạo, bồi dưỡng”.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu Lễ khai giảng khóa học

Trong đó chương trình, tài liệu, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng đã được được đổi mới theo hướng tích cực. Đặc biệt, khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng mới sẽ tập trung vào nội dung bồi dưỡng kỹ năng làm việc và kinh nghiệm thực tiễn về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Từ đó góp phần giúp học viên mới vào ngành thanh tra tháo gỡ một số vướng mắc, khóa khăn trong quá trình thực thi công vụ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Qua đó hoàn thiện, nâng cao năng lực trình độ cho đội ngũ cán bộ nòng cốt của đơn vị và đáp ứng yêu cầu thực hiện Chiến lược phát triển ngành Thanh tra trong thời gian tới nói chung cũng như của ngành Thuế nói riêng.

Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng nhấn mạnh mỗi đồng chí học viên là cán bộ, công chức trong ngành Thuế đến từ 27 Cục thuế các tỉnh thành trên cả nước tham dự khóa học lớp nghiệp vụ thanh tra viên K19/2023 cần phát huy tinh thần trách nhiệm, sắp xếp công việc cơ quan, đơn vị một cách khoa học, hợp lý để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp đào tạo, bồi dưỡng; nghiêm túc lắng nghe đầy đủ, với tinh thần tự giác, gương mẫu, tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác đa chiều, những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ được giao với giảng viên và giữa các học viên với nhau. Cùng với nội dung trao đổi tại lớp học, phải tích cực tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên, nghiên cứu tài liệu, mở rộng kiến thức, tiếp nhận thông tin, liên hệ, tìm cách vận dụng vào công việc thực tế của địa phương, đơn vị mình.

leftcenterrightdel
Có 102 học viên tham dự khóa học theo hình thức học trực tuyến
Để đảm bảo chất lượng của khóa học trực tuyến này, TS. Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng yêu cầu các học viên khắc phục những khó khăn về thời gian, bố trí công việc một cách khoa học, hợp lý để tham dự các buổi học đầy đủ, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế của Nhà trường. Đồng thời, các học viên cần tăng cường trao đổi, thảo luận, tương tác với giảng viên và tích cực tự nghiên cứu để nâng cao chất lượng của khóa học.
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra