Thái Nguyên:

Lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý hành vi nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp

Thứ hai, 06/04/2020 08:48
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên mới ban hành Quyết định số 880/QĐ-UBND thành lập đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu và gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh xây dựng, ban hành nội quy, quy chế hoạt động của đường dây nóng và hộp thư điện tử; bố trí cán bộ trực tiếp nhận phản ánh, khiếu nại, tố cáo qua đường dây nóng, hộp thư điện tử. Thanh tra tỉnh có nhiệm vụ chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các thông tin tiếp nhận, tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh trả lời, giải quyết các phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu và gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Công khai quy trình tiếp công dân công khai tại Ban QLDA các khu công nghiệp Thái Nguyên - Một giải pháp để chủ động phòng ngừa nhũng nhiều, phiền hà với . Ảnh: PV 

Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, cuối năm hoặc khi có yêu cầu đột xuất, Thanh tra tỉnh tổng hợp tình hình, báo cáo UBND tỉnh kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, khiếu nại, tố cáo về các hành vi nhũng nhiễu và gây phiền hà đối với người dân qua đường dây nóng. Bên cạnh đó, hàng năm Thanh tra tỉnh lập dự toán kinh phí duy trì tổ chức hoạt động của đường dây nóng và hộp thư điện tử, báo cáo Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí, trình UBND tỉnh xem xét và quyết định cấp kinh phí qua tài khoản của Thanh tra tỉnh để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đảm bảo duy trì ổn định, an toàn thông tin hộp thư điện tử và đường dây nóng. Các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố, thị xã đăng tải số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử trên trang thông tin của cơ quan, đơn vị để người dân và doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin về đường dây nóng.

leftcenterrightdel
 Thanh tra tỉnh Thái Nguyên nơi đặt đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử tiếp nhận, xử lý thông tin về nhũng nhiều, phiền hà người dân, doanh nghiệp. Ảnh: PV

Việc lập đường dây nóng  tiếp nhận, xử lý nhũng nhiễu với người dân và doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên là biện pháp tích cực, kịp thời để đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp phòng ngừa những tiêu cực, tham nhũng vặt liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp.

Thực tế, đến nay, nhiều bộ, ngành, địa phương đã lập kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng ngừa, xử lý nhũng nhiễu với người dân và doanh nghiệp. Trong khi thời gian tới, Thanh tra Chính phủ sẽ tổ chức sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc… Đây là nội dung rất quan trọng đang được Thanh tra Chính phủ và cơ quan, bộ, ngành, địa phương thực hiện./.

Dương Thái


Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra