Phát huy dân chủ cùng chung sức xây dựng Trường Cán bộ Thanh tra ngày càng phát triển

Thứ hai, 22/01/2024 09:14
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/01/2024, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và trao tặng khen thưởng cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Hiệu trưởng Vũ Văn Chiến chủ trì Hội nghị.

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Phạm Thị Thu Hiền cho biết, trong năm 2023, tập thể viên chức, người lao động Trường Cán bộ Thanh tra luôn đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (TTCP) giao, nhà trường đã đạt kết quả đáng trân trọng trên nhiều mặt công tác. Tập thể nhà trường đã bám sát kế hoạch công tác của TTCP và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Phạm Thị Thu Hiền trình bày báo cáo tại Hội nghị (Ảnh HT)

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo TTCP, sự chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, nhiều cá nhân đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả các mặt công tác của nhà trường có những chuyển biến tích cực, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ viên chức nâng cao. Các chỉ tiêu kế hoạch do Tổng TTCP giao đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Tính đến ngày 30/12/2023, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức 79 lớp cho 8.945 học viên, hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023 đề ra, trong đó có 40 lớp đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch cho 3.507 học viên. Đối với các lớp tổ chức theo nhu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về thanh tra, tiếp công dân, gỉai quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng của các Bộ ngành, địa phương, nhà trường tổ chức 39 lớp cho 5.438 học viên.

Cùng với đó, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tiếp tục được nâng cao. Công tác nghiên cứu khoa học có nhiều điểm mới, chất lượng đề tài được nâng lên, kết quả nghiên cứu được ứng dụng vào công tác giảng dạy, hoạt động nhà trường, bước đầu đem lại hiệu quả nhất định…
Đáng lưu ý, Trường Cán bộ Thanh tra luôn chú trọng thực hiện dân chủ trong quản lý và điều hành hoạt động của nhà trường; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với viên chức.
Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc triển khai các chương trình, kế hoạch hoạt động và cải cách thủ tục hành chính, PCTN, lãng phí, phát huy dân chủ trong viên chức, người lao động đã có tác dụng tích cực trong việc xây dựng khối đại đoàn kết nhất trí từ trong Đảng bộ đến quần chúng, xây dựng sự đồng thuận trong từng đơn vị. Các đơn vị đoàn kết, ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; đảng viên, viên chức và người lao động yên tâm công tác, toàn tâm toàn ý với công việc, cùng chung sức xây dựng Đảng bộ, nhà trường ngày càng phát triển.

Bên cạnh kết quả đạt được, Trường Cán bộ Thanh tra thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, như công tác phối hợp hoạt động giữa các đơn vị đôi lúc chưa thực sự hiệu quả. Tác phong và cách thức tổ chức triển khai công việc của một số bộ phận và cá nhân chưa thực sự khoa học nên hiệu quả công tác đào tạo và phục vụ đào tạo chưa thực sự phát huy hết tiềm năng…

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Công đoàn Phạm Trần Tuấn phát biểu tại Hội nghị (Ảnh HT)

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Phạm Trần Tuấn thông tin, năm 2023 được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TTCP sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cục, vụ, đơn vị thuộc cơ quan TTCP, nhà trường đã tạo dựng được sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu đến các tổ chức đoàn thể, triển khai thuận lợi, hiệu quả các nhiệm vụ công tác chính trị được giao.

Ban Giám hiệu cùng Ban chấp hành Công đoàn đã ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động. Chủ tịch Công đoàn Nhà trường cũng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động tiếp tục phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động.

Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, đề xuất với Hiệu trưởng, với Tổng TTCP, với cấp có thẩm quyền có hình thức khen thưởng nhằm động viên, khích lệ, tạo động lực cho công chức, viên chức, người lao động trong toàn Trường nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm chính trị được giao.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị (Ảnh HT)

Về phương hướng nhiệm trong thời gian tới, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến cho biết, nhà trường sẽ tập trung chủ đạo phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại đã chỉ ra trong năm 2023 và tích cực đổi mới hoạt động trên các lĩnh vực trong năm 2024. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, gắn với việc triển khai Nghị quyết đại hội đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác dân vận, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể viên chức và nhân viên. Kiện toàn, thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở Trường Cán bộ Thanh tra. Làm tốt công tác PCTN, tiêu cực, lãng phí theo Luật Phòng, chống tham nhũng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trường và công tác kiểm tra của nhà trường, nhất là kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra và Phó Chủ tịch Công đoàn ký giao ước thi đua năm 2024 (Ảnh HT)

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2024 được Tổng TTCP phê duyệt. Thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng: Đổi mới phương pháp giảng dạy; đa dạng hóa chương trình, hình thức đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên…

Với những thành tích đạt được, năm 2023, nhiều tập thể và cá nhân của Trường Cán bộ Thanh tra đã được lãnh đạo TTCP khen tặng những danh hiệu và phần thưởng xứng đáng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra